+
Aa
-
like
comment

Ukraine tuyên bố diệt hàng trăm quân Chechnya – Người đứng đầu Chechnya hé lộ thiệt hại “không tưởng”!

01/03/2022 06:08

Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya thuộc Nga ông Kadyrov đã đưa ra con số chính thức và đầy bất ngờ về số thương vong của lực lượng Chechnya tại Ukraine.

Kênh Twitter của Lực lượng vũ trang Ukraine đăng tải bức ảnh người được cho là Tướng Magomed Tushayev.

Hôm 27/2, tờ The Kyiv Independent đưa công bố thông tin mà họ nói là “Văn phòng Tổng thống Ukraine xác nhận” rằng Quân đội Ukraine đã “tiêu diệt một đoàn cơ giới lên tới 56 chiếc của lực lượng đặc biệt Chechnya gần thủ đô Kiev hôm 26/2”.

Cũng nguồn tin trên lưu ý rằng Tướng Magomed Tushayev – người đứng đầu Trung đoàn Cơ giới số 141 của Vệ binh Quốc gia Chechnya đã tử trận.

Tờ The Times of Israel đã có nhận định như sau về tin tức nói trên:

“Như vậy là 56 xe cơ giới Chechnya đã bị tấn công bởi hỏa lực tên lửa của Ukraine gần thị trấn Hostomel (Gostomel/Antonov), đông bắc Kiev.

Cập nhật về tuyên bố mới nhất của ông Kadyrov được Sputnik đăng tải ít giờ trước.

Cho tới hết ngày 27/2 số người thiệt mạng vẫn chưa được xác định – nhưng được cho là lên tới hàng trăm người – báo cáo cho biết.

(Tuy nhiên) báo cáo được đưa ra mà không được xác minh độc lập”.

Và ít giờ trước, hãng tin Nga Sputnik dẫn tuyên bố của người đứng đầu Cộng hòa Chechnya thuộc Nga – ông Ramzan Kadyrov về số thương vong của các lực lượng Chechnya tham gia chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine tính đến sáng 1/3 như sau:

“2 người Chechnya thiệt mạng, 6 người khác bị thương ở Ukraine”.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều