+
Aa
-
like
comment

Ukraine thỉnh cầu, Elon Musk lập tức trả lời

27/02/2022 18:54

Tỷ phú Elon Musk đã trả lời yêu cầu từ Phó thủ tướng Ukraine về việc muốn nhà tài phiệt này hỗ trợ Ukraine khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này.

Tỷ phú Elon Musk

Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov viết trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter:

“@elonmusk, trong khi ông cố gắng lên sao Hỏa thì Nga đang cố gắng chiếm lấy Ukraine! Khi tên lửa của ông hạ cánh thành công lên không gian thì tên lửa của Nga đang hạ cánh vào Ukraine! Chúng tôi mong muốn ông hỗ trợ Ukraine các trạm trạm Starlink để (chúng tôi) đối phó với Nga.”

Lời thỉnh cầu của ông Mykhailo Fedorov được đưa ra khi một số khu vực của Ukraine không kết nối được mạng Internet sau 3 ngày bị Nga tấn công bằng tên lửa.

Các quan chức ở đây mong muốn rằng người dân địa phương vẫn kết nối được mạng để sử dụng cho mục đích truyền thông.

Vào giờ sau yêu cầu đặc biệt từ phía Ukraine, tỷ phú Elon Musk cho biết: “Hệ thống Starlink đang khả dụng ở Ukraine. Nhiều thiết bị đang trên đường đến.”

Starlink là hệ thống trên không gian mà SpaceX đã xây dựng trong nhiều năm nhằm mang lại khả năng truy cập internet đến nhiều khu vực trên thế giới.

Theo nhiều nguồn tin, hôm 23/2 trang web của Bộ Ngoại giao, Nội các và Quốc hội Ukraine đều ngoại tuyết trong vài giờ sau một cuộc tấn công mạng.

Sapce X có trụ sở tại California sở hữu gần 2.000 vệ tinh Starlink quay quanh trái đất ở độ cao khoảng 547km. Các vệ tinh cho phép truyền một lượng lớn thông tin nhanh chóng tới bất kỳ điểm nào trên trái đất mà không cần dùng đến cáp quang.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều