+
Aa
-
like
comment

Ukraine nỗ lực giành lại đảo Rắn bất thành

10/05/2022 10:38

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 9/5 nói rằng lực lượng Moscow đã ngăn chặn được nỗ lực giành lại đảo Rắn của Bộ Tổng tham mưu Ukraine.

“Kể từ ngày 7/5, theo lệnh trực tiếp của ông Vladimir Zelensky, Bộ Tổng tham mưu Ukraine, cùng với sự tham gia trực tiếp của các cố vấn từ Mỹ và Anh, đã âm mưu một cuộc khiêu khích lớn nhằm kiểm soát đảo Rắn”, ông Konashenkov nói, TASS đưa tin.

Theo ông, trong hai ngày qua, chính quyền Kyiv nỗ lực thực hiện một cuộc đổ bộ lên đảo Rắn. Hòn đảo này đóng vai trò quan trọng đối với việc đảm bảo quyền kiểm soát khu vực phía tây bắc của biển Đen.

Nga tuyên bố ngăn chặn được âm mưu giành lại đảo Rắn của Ukraine. Ảnh: AP.

Ukraine chưa phản ứng về tuyên bố của Nga.

Dù vậy, một video – được công bố bởi Ukraine Weapons Tracker – cho thấy máy bay không người lái của Ukraine đã phá hủy một máy bay trực thăng Mi-8 của Nga khi nó đang chở binh lính trên đảo Rắn.

Tuy nhiên, đoạn video không có ngày tháng và không rõ liệu có bất kỳ thương vong hay thương tích nào liên quan đến vụ việc trên.

Trong khi Ukraine tấn công để giành lại đảo Rắn, 4 máy bay của nước này đã bị bắn rơi, trong đó có 3 chiếc Su-24 và một chiếc Su-27. Cũng trong nỗ lực đổ bộ bằng đường không vào đêm 8/5, ba tàu tấn công bọc thép của Ukraine cũng đã bị phá hủy, theo hãng tin TASS.

Đảo Rắn, còn gọi là đảo Zmiinyi, đã rơi vào tay quân đội Nga chỉ ít lâu sau khi giao tranh bùng nổ vào ngày 24/2.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều