+
Aa
-
like
comment

Ukraine kiên định với kế hoạch gia nhập EU

18/03/2022 21:42

Ngày 18/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Layen để thảo luận về việc nước này gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Chú thích ảnh
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kyiv ngày 15/2/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Ukraine bày tỏ hy vọng rằng việc xin gia nhập EU của nước này sẽ đạt được tiến triển trong những tháng tới.

Đăng tải trên mạng xã hội Twitter, ông nêu rõ: “(Tôi) đã có cuộc nói chuyện quan trọng với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC). Quan điểm của EC về việc Ukraine xin gia nhập EU sẽ được thảo luận trong vài tháng… Hãy cùng nhau tiến tới mục tiêu chiến lược của chúng ta”.

Cũng trong ngày 18/3, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine – ông Andrii Sybiha – khẳng định rằng Kiev sẽ không từ bỏ nỗ lực gia nhập EU để đổi lại một sự thỏa hiệp với Nga như là một phần trong thỏa thuận với Nga chấm dứt cuộc xung đột hiện nay.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia Ukraine, ông Sybiha cho biết gia nhập EU là sự lựa chọn của Ukraine và tiến trình này đang được triển khai.

Liên quan cuộc đàm phán với phía Nga, quan chức Kiev đánh giá các thương lượng song phương đang diễn ra, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.

Hạ Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều