+
Aa
-
like
comment

Ukraine dồn quân về miền Đông ngày càng nhiều, sẽ tấn công lớn đêm 21/2

21/02/2022 08:30

Moskva cảnh báo lực lượng vũ trang Ukraine có thể tăng cường tấn công trong đêm nay, 21/2 sau khi di chuyển ngày càng nhiều về khu vực Donbass.

Binh sĩ Ukraine bắt đầu ca gác tại vị trí tiền tuyến ở ngoại ô Popasna, Luhansk, ngày 20/2. Ảnh: D.M

Hãng tin TASS dẫn lời Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện Nga (Duma Quốc gia), ông Viktor Vodolatsky nhận định các lực lượng vũ trang Ukraine có thể tăng cường tấn công gần các nước Cộng hoà tự xưng Donetsk và Lugansk vào đêm 21/2.

“Right Sector (tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga – TASS) và các Lực lượng Vũ trang Ukraine đang di chuyển ngày càng nhiều về phía Lugansk và Donetsk. Điều này cho thấy rằng trong tương lai gần, vào đêm nay, cuộc tấn công sẽ được tăng cường”, ông Vodolatsky nói.

Tình hình dọc theo ranh giới liên lạc ở miền đông Ukraine trở nên xấu đi nhiều từ sáng 17/2. Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và Donetsk (DPR) đã báo cáo về một số cuộc pháo kích dữ dội nhất của lực lượng Kiev trong những tháng gần đây. Các cuộc pháo kích đã làm hư hại một số cơ sở dân sự. Về phần mình, phía chính phủ Ukraine cũng cáo buộc các lực lượng đòi độc lập vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Ngày 18/2, LPR và DPR tự xưng đã thông báo sơ tán công dân sang vùng Rostov ở miền nam Nga do căng thẳng leo thang dọc theo đường liên lạc và nguy cơ bị quân đội Ukraine tấn công chính thức.

Theo phái bộ của DPR tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung về chế độ ngừng bắn (JCCC), các lực lượng Ukraine đã pháo kích vào nhiều khu định cư ở DPR, sử dụng súng cối cỡ nòng 120 mm bị cấm theo các thỏa thuận Minsk.

Trước đó trong đêm, phái bộ của DPR cho biết lực lượng Kiev đã bắn 12 quả cối 120 mm vào thành phố Donetsk và 4 quả đạn 122 mm vào vùng ngoại ô Donetsk của Oleksandrivka. Vùng ngoại ô Donetsk cũng bị nhắm mục tiêu sau đó trong đêm. DPR báo cáo rằng lực lượng Kiev đã bắn 4 đạn cối cỡ 120 mm vào khu định cư Staromykhailivka và 24 quả đạn cối cỡ nòng 120 mm tại Spartak, một vùng ngoại ô khác. Khu định cư Zaitseve cũng bị oanh tạc.

Ngày 19/2, các nhà chức trách của DPR và LPR tự xưng bắt đầu sơ tán dân thường sang Nga. Họ cũng tuyên bố tổng động viên trong khu vực.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều