+
Aa
-
like
comment

Ukraine bác tin “từ chối đàm phán với Nga”

Phạm Hùng - 27/02/2022 00:08

Phản hồi trước việc Nga nối lại chiến dịch tấn công do Ukraine từ chối đàm phán, Ukraine đã phủ nhận điều này và cho rằng Nga đã đưa ra những yêu cầu “không thể chấp nhận được”.

Binh sĩ Ukraine trên đường phố Kiev sau các cuộc giao tranh sáng nay.

Cố vấn của người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Mikhail Podolyak cho biết thông tin về việc nước này từ chối đàm phán với Nga là không đúng và rằng, Nga đã đặt ra “những điều kiện và tối hậu thư không thể chấp nhận được”.

“Chúng tôi đã chuẩn bị đối thoại nhưng phải đối mặt với những điều kiện đàm phán phi thực tế từ Nga. Những hành động hung hăng của lực lượng vũ trang Nga đã leo thang hôm qua, trong đó có tấn công tên lửa và không kích dữ dội vào các thành phố Ukraine vào buổi tối. Chúng tôi coi đây là nỗ lực đánh gục Ukraine và buộc chúng tôi phải chấp nhận những điều kiện không thể chấp nhận”, Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Zelensky, cho hay.

Lính Ukraine canh giữ các vị trí chốt.

Ngày 26/2, theo người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Putin đã ra lệnh dừng chiến dịch quân sự của Nga vào Ukraine để đàm phán nhưng phía Kiev đã từ chối.

“Dĩ nhiên Ukraine không từ chối đàm phán. Nhưng nói một cách chính xác thì đàm phán vẫn chưa thể diễn ra. Ukraine và Tổng thống Zelensky thẳng thắn chỉ trích những điều kiện và tối hậu thư không thể chấp nhận từ phía Nga”, ông Podolyak cho hay.

Hai bên vẫn đang giao tranh ác liệt.

Hiện nay, lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov, đồng minh thân cận của Tổng thống Putin, xác nhận lực lượng nước này đã được triển khai đến Ukraine. “Các binh sĩ được trang bị đầy đủ, chưa chịu tổn thất nào và đã giành được một cơ sở quân sự Ukraine. Kiểm soát các thành phố như Kiev và Kharkov không phải vấn đề, nhưng nhiệm vụ là tiến hành chiến dịch một cách cẩn trọng và tránh thương vong”, ông nói.

Binh sĩ tập trung tại thủ đô Grozny của Cộng hòa Chechnya hôm 25/2.

Đồng thời, lực lượng Nga mở ba mũi tấn công chính vào Kiev, Kharkov và Kherson, trong khi Tổng thống Zelensky cho biết quân đội Ukraine đẩy lùi nhiều cuộc tập kích.

Vị trí lực lượng Nga hoặc quân ly khai kiểm soát (màu hồng) tính đến hết ngày 25/2.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều