+
Aa
-
like
comment

Ukraine bác tin đồn máy bay bị cướp ở Afghanistan

24/08/2021 20:39

Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Yevgeny Yenin cho rằng một máy bay của nước này đã bị cướp ở Kabul, nhưng Bộ Ngoại giao Ukraine đã bác bỏ.

Người Afghanistan trên một chuyến bay chuẩn bị di tản khỏi sân bay Kabul /// AFP
Người Afghanistan trên một chuyến bay chuẩn bị di tản khỏi sân bay Kabul

Hãng AFP đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Yevgeny Yenin ngày 24.8 cho hay một máy bay của nước này từng bị cướp ở sân bay tại Kabul (Afghanistan).

Ông Yenin nói rằng chiếc máy bay của Ukraine bị cướp ở Kabul và bay đến Iran “với một nhóm hành khách chưa rõ, thay vì di tản người Ukraine”. Ông xác nhận rằng sự việc xảy ra vào ngày 15.8 và máy bay trên sau đó đã trở về Ukraine.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Ukraine sau đó bác bỏ thông tin ông Yenin đưa ra. “Không có máy bay nào của Ukraine bị cướp ở Kabul hay nơi nào khác”, phát ngôn viên Oleg Nikolenko của Bộ Ngoại giao Ukraine khẳng định và cho rằng thông tin của ông Yenin “không đúng với thực tế”.

Theo phát ngôn viên này, có 3 máy bay gồm 2 máy bay dân sự và một máy bay quân sự được Kiev thuê để sơ tán công dân từ Afghanistan và đã “an toàn quay về Ukraine”, chở theo tổng cộng 256 hành khách.

Một nguồn tin chính phủ Ukraine cho biết chiếc máy bay mà ông Yenin nói đến là một máy bay dân sự của Ukraine, được chính quyền Kiev đàm phán để tham gia di tản, nhưng không thực hiện được vì máy bay đã rời đi mà không báo trước vào tuần rồi.

“Chúng tôi muốn thuê, nhưng nó đã rời đi mà không chở ai. Không ai cướp nó cả”, theo nguồn tin trên.

Đến nay, Ukraine đã tổ chức 3 chuyến bay di tản từ Kabul, cất cánh vào các ngày 15, 21 và 23.8, chở theo người Ukraine và người Afghanistan, trong đó có nhà làm phim nữ nổi tiếng người Afghanistan là Sahraa Karimi.

Khánh An

Bài mới
Đọc nhiều