+
Aa
-
like
comment

Úc: Gió cuốn nhà hơi lên cao, nhiều học sinh rơi xuống tử vong thương tâm

16/12/2021 14:05

Nguồn tin cho biết, vụ án thương tâm xảy ra tại một trường học tại bang Tasmania của Úc ngày 16-12. Theo ghi nhận, có ít nhất 4 học sinh thiệt mạng và nhiều học sinh khác bị thương.

Cảnh sát xem xét ngôi nhà bơm hơi sau tai nạn. Nhiều người đang đặt câu hỏi về trách nhiệm giám sát học sinh của phía nhà trường – Ảnh: EPA

“Chúng tôi đau buồn khi xác nhận vào thời điểm hiện tại đã có 4 em chết, 4 em bị thương nặng và 1 em đang trong tình trạng nguy kịch”, cảnh sát Tasmania thông báo trưa 16-12 (giờ Việt Nam).

Theo truyền thông địa phương, sự việc xảy ra tại trường tiểu học Hillcrest trong tiệc kết thúc học kỳ trước nghỉ lễ Giáng sinh và đón năm mới. Một lâu đài bơm hơi được sử dụng làm nơi cho các em vui đùa.

Nhiều em đã thích thú trèo vào nhà hơi đùa giỡn. Đúng lúc này gió mạnh nổi lên, cuốn nhà hơi bay lên cao hơn 10m khiến một số em bị rơi xuống đất.

Nhiều học sinh thiệt mạng và bị thương nặng ngay sau sự việc. Lực lượng cứu hộ lập tức đến hiện trường và sử dụng trực thăng để tìm kiếm, đưa người bị thương đến bệnh viện.

Đài ABC News phát đi những hình ảnh từ hiện trường cho thấy những tấm bạt của lâu đài hơi bị xé toạc và vướng vào những cành cây hoặc rơi xuống nước.

Thủ hiến bang Tasmania, ông Peter Gutwein, đã yêu cầu đóng cửa trường học và đề nghị phụ huynh đến đón con về nhà ngay sau sự cố.

Thủ tướng Úc Scott Morrison mô tả đây là một vụ việc gây “tan nát cõi lòng”.

“Những đứa bé này đang trong một ngày vui chơi cùng với gia đình của mình. Thế rồi mọi chuyện cuối cùng lại dẫn đến thảm kịch kinh hoàng. Vụ tai nạn thật sự làm tan nát trái tim của chúng ta”, ông Morrison chia sẻ với báo giới.

Nguyễn Tĩnh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều