+
Aa
-
like
comment

UBND TP Thuận An lên tiếng về việc ‘xin’ tiền Tết của doanh nghiệp

11/01/2022 14:58

Ngày 11-1, ông Nguyễn Thanh Tâm – chủ tịch UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương – cho biết sau khi kiểm tra đã xác định việc Văn phòng HĐND-UBND thành phố có công văn đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiền Tết là có thật và đã yêu cầu phải hoàn trả số tiền đã nhận của một doanh nghiệp

Lãnh đạo UBND TP Thuận An đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản “xin” doanh nghiệp 500 triệu đồng của Văn phòng UBND – HĐND

Do chánh văn phòng nóng vội?

Theo UBND thành phố Thuận An, Văn phòng HĐND – UBND thành phố được yêu cầu báo cáo về sự việc. Theo đó, văn phòng này được giao nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch. Vừa qua thành phố Thuận An là tâm điểm của vùng dịch và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các lực lượng nơi khác đến.

Không chỉ 1 doanh nghiệp bị xin tiền Tết, thành phố Thuận An sẽ trả lại tiền đã nhận - Ảnh 1.
Chủ tịch UBND TP Thuận An, ông Nguyễn Thanh Tâm, xác nhận văn bản do chánh Văn phòng HĐND – UBND ký gửi doanh nghiệp là có thật và đã yêu cầu thu hồi, hoàn trả tiền và tổ chức kiểm điểm. Trong ảnh: ông Tâm đọc quyết định tháo dỡ phong tỏa tại một chung cư sau khi hoàn thành cách ly COVID-19

“Để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở… Biết được điều này, Công ty L.P. (một doanh nghiệp bất động sản có dự án tại thành phố Thuận An – PV) đã chủ động liên hệ Văn phòng UBND thành phố để hỗ trợ và doanh nghiệp có đề nghị văn phòng gửi văn bản. Từ đó, chánh văn phòng đã phát hành văn bản trên gửi cho công ty”, ông Tâm cho biết.

UBND thành phố Thuận An cho rằng “không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn” mà do “đồng chí chánh văn phòng chuẩn bị chuyển công tác (ông Dũng đã có quyết định về làm bí thư một phường từ đầu năm 2022 – PV) nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ một doanh nghiệp nhận được đề nghị “hỗ trợ” tiền Tết do chánh Văn phòng HĐND – UBND TP Thuận An Đoàn Tấn Dũng ký mà còn nhiều doanh nghiệp khác

Không chỉ một doanh nghiệp nhận được văn bản

Theo giải thích của Văn phòng HĐND – UBND thành phố Thuận An là chỉ phát hành văn bản với Công ty L.P. sau khi doanh nghiệp “chủ động” muốn hỗ trợ và yêu cầu có văn bản, nhưng theo tìm hiểu thực tế không hẳn như vậy.

Có những doanh nghiệp lớn khác cũng nhận được văn bản đề nghị “hỗ trợ tiền Tết” với cùng lý do, cùng câu từ như văn bản gửi Công ty L.P., chỉ khác nhau về số tiền.

Không chỉ 1 doanh nghiệp bị xin tiền Tết, thành phố Thuận An sẽ trả lại tiền đã nhận - Ảnh 2.
Văn bản lan truyền trên mạng xã hội.

“Văn phòng HĐND – UBND thành phố rất mong công ty hỗ trợ 100 triệu đồng giúp đơn vị xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể văn phòng HĐND – UBND thành phố đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ”, văn bản do ông Đoàn Tấn Dũng – chánh Văn phòng HĐND – UBND thành phố Thuận An ký gửi một doanh nghiệp nêu.

Như đã thông tin, văn bản lan truyền trên mạng do chánh Văn phòng HĐND – UBND thành phố Thuận An gửi cho doanh nghiệp để “xin” tiền Tết.

Chủ tịch UBND thành phố Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết trong bối cảnh doanh nghiệp, người lao động khó khăn vì COVID-19 thì nếu có việc “xin” tiền doanh nghiệp như văn bản lan truyền là “phản cảm”.

Yêu cầu kiểm điểm, trả tiền, thu hồi văn bản

Về văn bản đề nghị hỗ trợ và số tiền 500 triệu đã nhận của Công ty L.P, UBND thành phố Thuận An yêu cầu thu hồi văn bản và văn phòng phải hoàn trả số tiền cho doanh nghiệp chậm nhất trong ngày 12-1.

Đồng thời, UBND thành phố Thuận An cũng yêu cầu chánh Văn phòng UBND thành phố Thuận An tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản nói trên.

Trung Anh 

Bài mới
Đọc nhiều