+
Aa
-
like
comment

UAE phát triển thiết bị laser có thể phát hiện SARS-CoV-2 trong vài giây

20/05/2020 22:28

Tiến sỹ Pramod Kumar nêu rõ: “Tia laser phát hiện virus SARS-CoV-2 ngay khi các tế bào máu bị nhiễm bệnh. Thiết bị có khả năng sàng lọc hàng loạt với kết quả đưa ra trong vài giây.”

UAE phat trien thiet bi laser co the phat hien SARS-CoV-2 trong vai giay hinh anh 1
Một thiết bị thử nghiệm COVID-19 dựa trên laser được công bố tại Abu Dhabi vào ngày 19/5. (Nguồn: AFP)

Sputnik đưa tin, theo thông cáo báo chí của bộ phận nghiên cứu QuantLase Imaging Lab thuộc tập đoàn IHC của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã phát triển một công nghệ phát hiện nhanh virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bằng tia laser.

Tiến sỹ Pramod Kumar, người đứng đầu nhóm các nhà khoa học nghiên cứu những thay đổi trong cấu trúc tế bào của SARS-CoV-2, nêu rõ: “Tia laser phát hiện virus này ngay khi các tế bào máu bị nhiễm bệnh. Thiết bị có khả năng sàng lọc hàng loạt với kết quả đưa ra trong vài giây.”

Ông cho biết dựa trên hiệu ứng quang học pha, công nghệ laser thuận tiện cho bệnh nhân, không xâm lấn và không tốn kém. Thiết bị này phù hợp để sử dụng không chỉ trong bệnh viện, mà còn ở những nơi công cộng như rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, cũng như ở nhà sau khi được hướng dẫn.

Ông Kumar tin tưởng, hệ thống mới sẽ thay đổi tình hình trong cuộc chiến chống lại sự lây lan COVID-19.

Theo ông, phòng thí nghiệm dự kiến sẽ đưa các hệ thống thử nghiệm mới ra thị trường trong vòng vài tháng tới.

Số bệnh nhân mắc COVID-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch ở UAE đã vượt quá con số 25.000, trong đó 227 người tử vong và 10.791 người hồi phục.

(Theo Sputnik)

Bài mới
Đọc nhiều