+
Aa
-
like
comment

UAE sẽ bị loại nếu không có điểm trước tuyển Việt Nam

15/06/2021 23:11

Đội tuyển UAE sẽ buộc phải có bàn thắng, thậm chí là đánh bại ĐT Việt Nam nếu như không muốn rơi vào thế khó ở cuộc chiến giành vé đi tiếp. Đó có thể xem là một điểm yếu để Việt Nam tận dụng trong trận chiến mà thầy trò Park Hang Seo cầm đằng chuôi.

ĐT Việt Nam có thể tận dụng thế đường cùng và độ lười của UAE

Đội tuyển UAE có 15 điểm trước lượt trận này. Nếu họ đứng nhì bảng, UAE sẽ phải trừ kết quả với đội cuối bảng Indonesia (bao gồm 2 chiến thắng) khi so sánh với 7 đội nhì còn lại. Đồng nghĩa, UAE sẽ chỉ còn 9 điểm. Ở tình hình hiện tại, ít nhất một đội nhì là Lebanon (10 điểm) đã hơn điểm khi so sánh với UAE. Đấy là chưa kể các đội nhì bảng khác cũng ở diện từ 9-10 điểm khi kết thúc lượt trận cuối cùng và đã trừ kết quả với đội bét bảng tương ứng.

Nói như thế để thấy UAE sẽ rất bất lợi nếu như không thắng được Việt Nam. Cách nhập cuộc của họ cũng sẽ cần có sự thay đổi so với 3 chiến thắng trước Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Với tâm thế phải có bàn thắng, thậm chí là dẫn bàn sớm trước Việt Nam, không bất ngờ khi UAE đẩy khối đội hình lên phần sân của Việt Nam ngay khi nhập cuộc.

UAE buộc phải có điểm trước Việt Nam

Nếu muốn đi tiếp, UAE phải có điểm trước tuyển Việt Nam để ít nhất cạnh tranh với các đội nhì bảng.

UAE đang đứng thứ 6 trong nhóm các đội nhì bảng, khi có 9 điểm và hiệu số +5

Tất nhiên, UAE có những cá nhân đẳng cấp hơn so với Việt Nam. So với thất bại 0-1 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình, UAE đã thay đến 8 cầu thủ. Ngoài sự hiện diện của Ali Mabkhout, người vắng mặt ở trận Việt Nam tại lượt đi vì án treo giò, Fabio Lima cùng Caio là những cái tên nguy hiểm trong đội hình UAE khi họ tổ chức tấn công.

Fabio Lima là cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam

Với những nhân tố đủ sức tạo ra sự khác biệt, trong đó có Fabio Lima, UAE coi như đưa “lưỡi hái tử thần” gần kề cầu môn của Việt Nam. Nhưng ngược lại, đó cũng là cơ hội duy nhất để Việt Nam trừng phạt UAE. Phải thừa nhận, Việt Nam nếu đẩy đội hình lên cao sẽ rất rủi ro. Bởi UAE có thể tung ra những đường chuyền vượt tuyến để Ali Mabkhout tận dụng cơ hội phía sau lưng hàng thủ. Nhưng nếu như đối phương dâng đội hình lên, đó sẽ là thời điểm mà khi Việt Nam đoạt được bóng, chúng ta có thể tổ chức phản công chớp nhoáng. Đó cũng gần như là cách duy nhất để Việt Nam có thể khiến cầu môn UAE rung chuyển.

Anh Lê Minh Dũng, nguyên giám đốc điều hành Phố Hiến chỉ ra một điểm yếu của UAE: “Ba trên bốn cầu thủ phía trên của UAE gồm Caio, Fabio Lima và Ali Mabkhout )ngoại trừ trường hợp cầu thủ số 10 – Khalfan) không có ý thức phòng ngự. Họ sẵn sàng bỏ qua luôn nếu như đội nhà mất bóng và chịu phản công”. Khi ấy, nếu phản công nhanh với số lượng áp đảo, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có lý do để tìm kiếm thời cơ trước đối phương”.

Có một chi tiết cần phải lưu ý là cách tấn công của UAE. Khi chủ động ép sân, UAE sẽ thường đẩy bóng triển khai sang cánh phải, nơi cầu thủ Al-Ahbabi (hậu vệ phải, mang áo số 9) dâng lên. Lúc bấy giờ, Fabio Lima sẽ giật về để kéo cầu thủ đội bạn về hướng mình, qua đó tạo ra khoảng trống cho Al-Ahbabi khai thác. “Các cầu thủ của chúng ta cần phải rất cận thận với cách di chuyển của Fabio. Chỉ cần ai bị hút theo anh ta dẫn đến rời vị trí là lập tức hổng nay”, Anh Lê Minh Dũng nói.

Một cách tiếp cận khác của UAE là kéo khối đội hình đối phương về phần sân của mình, như cách mà Thái Lan tổ chức pressing tầm cao nhằm đẩy Fabio lùi sâu xuống. Nhưng cũng từ đó, UAE có thể tổ chức chuyền vượt tuyến cho Ali Mabkhout là tạo ra cơ hội nguy hiểm. Cũng vì cách tấn công linh hoạt, “bẫy trong bẫy” này mà UAE trở nên khó lường và khó bị bắt bài ở 3 trận đấu đã qua.

Trí Công

Bài mới
Đọc nhiều