+
Aa
-
like
comment

U23 Việt Nam thắng Indonesia: Chiến thắng của đẳng cấp

07/05/2022 07:50

Trên sân Việt Trì, đội tuyển U23 Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn khi đánh bại U23 Indonesia 3-0. Kết quả này đem lại lợi thế lớn cho đội bóng của HLV Park Hang-seo trong cuộc đua giành vé vào Bán kết ở bảng A.

So với các lần đối đầu giữa đôi bên gần đây, U23 Indonesia hôm qua vẫn giữ nguyên cách chơi quen thuộc. Đội khách chủ động giữ đội hình khá thấp, tập trung phòng ngự số đông và kỷ luật để chờ vào những tình huống phản công nhanh nhằm phát huy tốc độ của các cầu thủ ở tuyến trên.

HLV Shin Tae-yong cũng bố trí người theo rất sát những cầu thủ có khả năng tạo đột biến bên phía U23 Việt Nam như Hoàng Đức hay Tiến Linh, Hùng Dũng.

U23 Việt Nam thắng Indonesia: Chiến thắng của đẳng cấp ảnh 1
Cổ động viên ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Trọng Tài

Chiến thuật trên cùng với lối chơi bóng rất quyết liệt, không ngại va chạm của U23 Indonesia đã gây khá nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam, đặc biệt trong hiệp 1.

Tuy nhiên, hạn chế của U23 Indonesia hôm qua là đội bóng của ông Shin Tae-yong thiếu những “quân bài” thực sự xuất sắc. Với việc Asnawi không ra sân, Witan ngồi dự bị, phần còn lại của U23 Indonesia dù thừa khát khao chiến thắng nhưng lại thiếu một chút kinh nghiệm và độ “quái”.

Ngược lại, đây đều là những phẩm chất U23 Việt Nam hội đủ.

Trên thực tế trong hiệp 1, lối chơi của U23 Việt Nam không thực sự nhuần nhuyễn. Điều này có thể bắt nguồn từ việc một số vị trí bị “khớp”, chưa đạt trạng thái thi đấu tốt nhất do mới là trận đầu tiên. Ngoài ra, mức độ liên kết giữa bộ ba Hoàng Đức-Hùng Dũng-Tiến Linh với các vị trí trên sân cũng chưa đạt mức lý tưởng.

Tuy nhiên như ở trên đã đề cập, ông Park nắm trong tay vũ khí người đồng nghiệp Shin Tae-yong không có, đó là những ngôi sao đủ khả năng tạo nên bước ngoặt trận đấu. Không ngoài dự đoán, ông Park đã tung cả 3 cầu thủ trên 23 tuổi của U23 Việt Nam vào sân từ đầu, gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Cả 3 chính là sự khác biệt của U23 Việt Nam so với U23 Indonesia.

U23 Việt Nam thắng Indonesia: Chiến thắng của đẳng cấp ảnh 2
Sự tỏa sáng của các ngôi sao đem lại chiến thắng thuyết phục 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia. Ảnh: Trọng Tài

Hai trong số 3 bàn thắng của U23 Việt Nam hôm qua được ghi do công của các cầu thủ trên 23 tuổi là Tiến Linh (55’) và Hùng Dũng (74’). Ở tình huống mở tỉ số phút 55, Tiến Linh đã có pha di chuyển đầy nhạy cảm để đón đường bóng của đồng đội, trước khi dứt điểm một chạm kỹ thuật hạ thủ môn Adi Satryo. Bàn thắng của Hùng Dũng đến từ một pha phối hợp tấn công trung lộ đẹp mắt, kết thúc bằng pha vẩy má điệu nghệ của tiền vệ CLB Hà Nội.

Một điểm sáng trong lối chơi của U23 Việt Nam hôm qua là khả năng tấn công đa dạng. Sau khi có 2 bàn dẫn trước, đội bóng của ông Park tiếp tục kiểm soát tốt thế trận, liên tục đưa ra các miếng đánh từ nhiều hướng khác nhau, đặc biệt 2 hành lang biên. Sự gắn kết giữa 3 tuyến cũng trở nên tốt hơn. Đặc biệt, hàng thủ chơi rất chững chạc, khiến cho những ngôi sao tấn công bên phía U23 Indonesia được HLV Shin Tae-yong tung vào sân sau đó như Witan hay Maulana không có nhiều cơ hội để thể hiện.

HLV Park Hang-seo cũng có thể hài lòng khi những cầu thủ trẻ như Hồ Thanh Minh, Lê Văn Đô hay Nhâm Mạnh Dũng đều chơi rất tự tin. Nếu may mắn hơn, U23 Việt Nam có thể kết thúc trận đấu với tỉ số đậm hơn ngoài tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 có phần bất ngờ của Lê Văn Đô ở phút 86.

Chiến thắng đậm trước U23 Indonesia, đối thủ khó chịu nhất ở bảng A, đem lại lợi thế về điểm số và tâm lý cực lớn với đội bóng của HLV Park Hang-seo. Phía trước, cơ hội giành vị trí nhất bảng A cùng suất vào bán kết đã mở rộng với U23 Việt Nam. Ông Park cũng có điều kiện để giữ sức cho các trụ cột để phục vụ mục tiêu đường dài khi các đối thủ còn lại ở bảng A đều là những đội bóng được đánh giá không quá mạnh.

V.P

Bài mới
Đọc nhiều