+
Aa
-
like
comment

U23 Việt Nam nhận thưởng nóng sau chiến thắng quả cảm trước Thái Lan

Phạm Hùng - 23/02/2022 05:35

Sau chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam nhận thêm sự động viên từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

U23 Việt Nam cảm ơn người hâm mộ đã đến sân Prince để cổ vũ cho đội.

Bất chấp làn sóng Covid-19 thứ 2 ập vào, U.23 Việt Nam được bổ sung 6 cầu thủ đã chơi ấn tượng và thắng Thái Lan 1-0, qua đó xếp đầu bảng C và đoạt vé vào bán kết.

Càng ấn tượng hơn khi HLV Đinh Thế Nam bất chấp mất rất nhiều trụ cột, đã tung ra đội hình chính có đến 7 sự thay đổi so với chiến thắng 7-0 trước Singapore ở trận ra quân.

Trong chiến thắng trước Thái Lan với bàn thắng duy nhất của Trung Thành, U.23 Việt Nam có 3 cầu thủ vừa bổ sung là Bảo Toàn, Đình Quý và Thanh Nhân đá chính trong khi Đình Hai, Tiến Đạt, Tuấn Tài vào sân trong hiệp 2.

Các cầu thủ Thái Lan nổi nóng khi thua U.23 Việt Nam 0-1.

Sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam khen ngợi các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần và sự cố gắng để giành chiến thắng trước người Thái có đủ binh hùng tướng mạnh và được nghỉ nhiều hơn đến 4 ngày.

Để động viên cho nỗ lực này, VFF đã thưởng nóng cho U.23 Việt Nam 300 triệu đồng. Trước đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng nhận 300 triệu đồng từ VFF sau chiến thắng choáng ngợp 7-0 trước Singapore khiến AFC cũng phải khen ngợi.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho U23 Việt Nam. Toàn đội cùng vượt qua khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. U23 Việt Nam có nhiều ca mắc Covid-19 trong đội hình và VFF phải gấp rút liên hệ với các CLB trong nước để bổ sung lực lượng cho đội.

Thậm chí, ở trận gặp Thái Lan, U23 Việt Nam chỉ đăng ký 16 cầu thủ, bao gồm 6 “viện binh” từ quê nhà. Điều đó có nghĩa là số lượng cầu thủ đủ điều kiện thi đấu chỉ còn lại 10. Ban đầu, HLV Đinh Thế Nam mang sang Campuchia 27 cầu thủ. Ở nhiều thời điểm, U23 Việt Nam đối mặt với nguy cơ phải bỏ giải.

Sau trận đấu, HLV Salvador Garcia của Thái Lan còn dành lời khen cho U23 Việt Nam. Ông nói: “U23 Việt Nam rất may mắn khi kịp bổ sung người trước trận. Chúng ta đều biết nếu không đủ người, họ không thể thi đấu. Họ đã kịp bổ sung nhân sự chỉ vài giờ. Thật đáng khen cho nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam”.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng C với 6 điểm, ghi 8 bàn và chưa thủng lưới lần nào. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đối đầu Timor Leste ở bán kết. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h ngày 24/2, trong khi Thái Lan gặp hiện tượng Lào ở trận đấu sớm hơn lúc 16 giờ cùng ngày.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều