+
Aa
-
like
comment

U22 Việt Nam – Indonesia: Chọn Văn Toản hay trao lại niềm tin cho Bùi Tiến Dũng?

10/12/2019 12:11

Bùi Tiến Dũng từng là người hùng, là “thủ môn quốc dân” sau chiến tích U23 châu Á 2018 nhưng trận chung kết SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo có thể trao cơ hội cho Văn Toản

U22 Việt Nam - Indonesia: Chọn Văn Toản hay trao lại niềm tin cho Bùi Tiến Dũng? - Ảnh 2.
Văn Toản nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo giao bắt chính ở trận chung kết

Trong trận chung kết tối nay, HLV Park Hang-seo chắc hẳn sẽ không sử dụng lại đội hình từng đánh bại U22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng. Khi đối thủ có HLV Indra Sjafri rất tinh quái trên ghế huấn luyện, buộc lòng ông Park phải thay đổi về con người và thậm chí là chiến thuật, cách tiếp cận trận đấu.

Tuy nhiên, dù chiến thuật thay đổi ra sao thì vị trí trong khung gỗ vẫn chỉ có hai lựa chọn: Bùi Tiến Dũng hoặc Nguyễn Văn Toản. Nếu như Bùi Tiến Dũng là người hùng, là “thủ môn quốc dân” sau chiến tích ở U23 châu Á 2018 thì Văn Toản chỉ là tân binh, lần đầu được trao cơ hội ở sân chơi quốc tế.

Vấn đề đau đầu của HLV Park Hang-seo nằm ở chỗ cả hai lựa chọn mà ông có đều gặp những vấn đề chuyên môn. Bùi Tiến Dũng không được thi đấu thường xuyên ở mùa giải 2019, dẫn đến cảm giác bắt bóng bổng không tốt khi đến SEA Games. Văn Toản phản xạ tốt, thậm chí còn cản phá 11 mét thành công ở trận bán kết, song sai lầm ở trận gặp Thái Lan sẽ tác động tâm lý không nhỏ đến thủ môn trẻ người Hải Phòng khi bước vào trận đấu căng thẳng như chung kết.

U22 Việt Nam - Indonesia: Chọn Văn Toản hay trao lại niềm tin cho Bùi Tiến Dũng? - Ảnh 1.
Bùi Tiến Dũng từng mắc sai lầm ở trận gặp U22 Indonesia tại vòng bảng

Sau 6 trận đấu ở SEA Games 2019, U22 Việt Nam đạt thành tích đẹp như mơ. Với chuỗi 6 trận bất bại, ghi được 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 lần, có thể nói đó là thông số đầy ấn tượng. Tuy nhiên, đối thủ ở trận chung kết là U22 Indonesia cũng không kém cạnh, khi toàn bộ thông số của đội bóng này đều ngang bằng U22 Việt Nam. Điều đó cho thấy hàng công Indonesia rất đáng gờm, từ đó áp lực càng đè nặng lên đôi găng của Tiến Dũng hoặc Văn Toản.

Trước hiện tượng Campuchia ở bán kết, nhà cầm quân Hàn Quốc bất ngờ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 tại SEA Games năm nay, thay vì 3-4-3 như thường lệ. Kết quả, U22 Việt Nam thắng đậm 4-0 nhờ sự xuất sắc của cặp tiền đạo trên hàng công. Từ đây có thể thấy, sẽ không thể biết đâu là sơ đồ chiến thuật và những quân bài chiến lược của HLV Park Hang-seo trong trận chung kết là ai.

Ở lần chạm trán U22 Indonesia tại vòng bảng, HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào Tiến Dũng. Có điều, sai lầm ở trận đấu đó buộc ông thầy người Hàn Quốc phải suy nghĩ lại. Tối nay, Văn Toản có thể là lựa chọn chính!

Bài mới
Đọc nhiều