+
Aa
-
like
comment

U.S News: Tướng Trung Quốc bất ngờ quyết định “chơi lớn” đánh úp Ấn Độ trong đêm

Bảo Trâm - 23/06/2020 12:08

Ngày 23/6, trang U.S News&World Report trích dẫn thông tin từ cơ quan tình báo Mỹ rằng Thượng tướng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bất ngờ ra quyết định cho lực lượng quân đội đánh úp Ấn Độ.

Theo tờ U.S News, ngay sau khi ổn định lại lực lượng, tướng Triệu Tông Kỳ, người trực tiếp chỉ huy quân đội Trung Quốc đối đầu tại vùng biên giới Ấn Độ, một lần nữa quyết định dẫn theo hơn 200 binh lính đánh úp lính Ấn Độ.

Tướng Triệu Tông Kỳ đang muốn dạy cho Ấn Độ một bài học vì đã xem thường lực lượng quân đội Trung Quốc. Đồng thời ông Triệu Tông Kỳ cũng muốn đòi lại công bằng cho những binh lính trước đó đã tử vong”, tờ U.S News trích lời từ cơ quan tình báo Mỹ.

Tướng Triệu Tông Kỳ

Trước đó, tướng Triệu Tông Kỳ cũng chính là người đã ra lệnh cho các lực lượng quân đội nước này tấn công binh lính Ấn Độ ở Thung lũng Sông Galwan hồi tuần trước.

Tờ U.S News còn cho biết thêm, ông Triệu Tông Kỳ luôn đưa ra chính kiến rằng Trung Quốc không được phép mềm yếu để tránh bị Mỹ và các quốc gia đồng minh, gồm cả Ấn Độ lợi dụng và cuộc đụng độ tuần trước mà xem thường sức chiến đấu của quân đội Trung Quốc.

Thông tin Trung Quốc trực tiếp ra lệnh tấn công Ấn Độ đã dấy lên nỗi bất bình lớn vì trước đó Trung Quốc đã kêu gào rằng “chính Ấn Độ đã chủ động vượt biên giới sang lãnh thổ Trung Quốc và nổ súng trước, vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận về an ninh biên giới. Vì thế Trung Quốc bắt buộc phải đáp trả, khiến cho cả binh lính Ấn Độ và Trung Quốc đều có một số thương vong nhất định.”.

Bảo Trâm (Lược dịch theo U.S News & World Report)

Bài mới
Đọc nhiều