+
Aa
-
like
comment

Tỷ phú Trần Bá Dương mua lại siêu thị Emart của Hàn Quốc

19/05/2021 18:45

Công ty của ông Trần Bá Dương mua toàn bộ vốn Emart Việt Nam và trả phí nhượng quyền thương hiệu cho đại gia bán lẻ Hàn Quốc để vận hành, mở rộng hoạt động.

“Điều này có nghĩa siêu thị Emart tại Việt Nam đổi chủ, còn thương hiệu và bộ máy vận hành không có gì thay đổi”, vị này nói.

Công ty TNHH Emart Việt Nam được thành lập cuối tháng 10/2014, nhưng việc nghiên cứu thị trường bắt đầu trước đó 3 năm. Emart Việt Nam đã nhiều lần điều chỉnh vốn điều lệ, gần nhất là đầu năm 2018 tăng từ 1.668 tỷ đồng lên 2.711 tỷ đồng (tương đương 124 triệu USD).

Đại siêu thị đầu tiên được khai trương vào cuối năm 2015 tại quận Gò Vấp, TP HCM với diện tích sử dụng gần 12.000 m2, chia làm hai khu chính là siêu thị và dịch vụ tiện ích như nhà hàng, chăm sóc sức khoẻ, khu vui chơi trẻ em… Ban lãnh đạo Emart từng cho biết, 95% hàng hoá trong siêu thị có nguồn gốc trong nước.

Siêu thị Emart nằm trên đường Phan Văn Trị, Gò Vấp. Ảnh: Emart.
Siêu thị Emart nằm trên đường Phan Văn Trị, Gò Vấp. Ảnh: Emart.

Thông tin Emart rút khỏi thị trường bán lẻ Việt Nam từng được nhắc đến cuối năm ngoái, nhưng ban lãnh đạo siêu thị này phủ nhận và cho biết hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường.

Tờ The Korea Times hôm qua dẫn nguồn tin từ Emart Hàn Quốc cho biết tập đoàn này bán vốn cho Thaco vì gặp nhiều trở lại trong việc mở rộng hoạt động. Từ giữa năm 2018, Emart có kế hoạch mở đại siêu thị thứ hai tại quận Tân Phú nhưng đến nay chưa hoàn thành.

Đại gia bán lẻ kỳ vọng sau khi về tay doanh nghiệp Việt Nam, chuỗi này sẽ có 10 siêu thị vào năm 2025. Emart Hàn Quốc sẽ thu phí nhượng quyền thương hiệu, đồng thời xuất khẩu và bán các sản phẩm mang thương hiệu riêng cho Thaco.

Emart bắt đầu kinh doanh tại Hàn Quốc từ năm 1993, hiện có hơn 160 siêu thị tại Hàn Quốc và các chi nhánh tại Mỹ, Nhật Bản, Việt Nam.

Phương Đông

Bài mới
Đọc nhiều