+
Aa
-
like
comment

Tỷ phú giàu nhất thế giới mất 11,2 tỷ USD trong một ngày

Bảo Trâm - 24/05/2023 06:32

Tỷ phú Bernard Arnault – ông chủ đế chế LVMH – đã mất 11,2 tỷ USD tài sản chỉ trong một ngày khi cổ phiếu của tập đoàn giảm mạnh.

Tỷ phú Bernard Arnault. Ảnh: Ecole Polytechnique.

Đế chế LVMH – tập đoàn sở hữu các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Moet & Chandon Champagne và Christian Dior – đã chứng kiến giá cổ phiếu giảm 5% tại Paris vào ngày 23/5. Đây là mức giảm cao nhất trong hơn một năm, Bloomberg đưa tin.

LVMH không phải tập đoàn duy nhất hứng chịu xu hướng này. Lĩnh vực hàng xa xỉ ở châu Âu đã mất khoảng 30 tỷ USD trong bối cảnh lo ngại nền kinh tế Mỹ suy yếu có thể làm giảm nhu cầu với hàng hóa xa xỉ.

Vụ sụt giảm diễn ra sau một đợt tăng giá kéo dài của cổ phiếu LVMH. Dù cổ phiếu LVMH giảm mạnh, tỷ phú người Pháp vẫn có tài sản ròng trị giá 191,6 tỷ USD, tăng thêm 29,5 tỷ USD trong năm nay, theo Bloomberg Billionaires Index.

Khoảng cách giữa tài sản của ông Arnault và tỷ phú Elon Musk, người giàu thứ hai thế giới, đã giảm xuống chỉ còn 11,4 tỷ USD.

Theo ông Edouard Aubin, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư, những người tham dự hội nghị về hàng xa xỉ ở Paris, do Morgan Stanley tổ chức, đã dự đoán hiệu suất “tương đối yếu hơn” ở Mỹ.

Các nhà phân tích Matt Garland và Adam Cochrane của Deutsche Bank AG cũng lưu ý rằng giới đầu tư sẽ trở nên thận trọng hơn với các cổ phiếu xa xỉ ở châu Âu.

Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, ông Arnault cũng từng mất 4,8 tỷ USD trong một ngày, theo Straits Times.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều