+
Aa
-
like
comment

Tỷ phú Elon Musk tự tin tuyên bố mình sẽ là người nộp thuế nhiều nhất lịch sử

Bảo Trâm - 20/12/2021 18:19

Theo CNN, Elon Musk sẽ phải trả ít nhất 7,6 tỷ USD tiền thuế cho năm 2021. Vì thế, ông tự tin nói rằng năm nay ông sẽ là người nộp thuế nhiều hơn bất kỳ ai trong lịch sử Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk

Trong một cuộc tranh cãi trên Twitter với Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, Elon Musk khẳng định rằng mình sẽ là người nộp thuế thu nhập nhiều hơn bất kỳ ai trong lịch sử Mỹ.

“Nếu bà chịu mở mắt trong 2 giây, bà sẽ nhận ra rằng năm nay tôi nộp nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử”, CEO Tesla viết trên Twitter.

Cuộc tranh luận này bắt nguồn từ việc bà Warren cho rằng mã số thuế đã bị “gian lận”, đồng thời chĩa mũi nhọn về phía Elon Musk.

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts vốn được biết đến là người ủng hộ việc đánh thuế tài sản trong nhiều năm qua. Loại thuế này dự kiến không chỉ áp dụng với thu nhập mà còn với cả tài sản của những người giàu có ở Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk và bà Elizabeth Warren

Quốc hội nước này hiện vẫn chưa thông qua thuế tài sản, dù các chính trị gia Đảng Dân chủ khác đã bày tỏ sự ủng hộ đối với loại thuế này.

“Hãy thay đổi mã số thuế gian lận để Nhân vật của năm sẽ thực sự nộp thuế và ngừng lừa gạt những người khác”, Warren tweet.

CEO SpaceX và Tesla hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng 251 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông không nhận lương và thay vào đó chỉ sở hữu cổ phiếu.Những tuyên bố của bà Warren về việc Elon Musk đóng thuế ít không phải là vô căn cứ. Một cuộc điều tra của ProPublica năm 2018 cho thấy CEO Tesla – vào thời điểm là người giàu thứ hai trên thế giới, không phải nộp thuế thu nhập liên bang vào cùng năm. Ông cũng đóng ít hơn 70.000 USD tiền thuế trong các năm 2015 và 2017.

Sau cuộc thăm dò ý kiến về việc bán 10% số cổ phiếu Tesla mà mình sở hữu trên Twitter, tỷ phú 50 tuổi này đã bán ra gần 13 tỷ USD cổ phiếu. Sau đó, ông còn bán hết toàn bộ khối bất động sản mà mình sở hữu, sau đó ở nhà thuê gần với trụ sở công ty.

Theo CNN, Musk sẽ phải trả ít nhất 7,6 tỷ USD tiền thuế cho năm 2021. Con số đó có thể lên tới 15 tỷ USD, tùy thuộc vào việc ông bán thêm bao nhiêu cổ phiếu. Nếu thuế tỷ phú được thông qua, CEO Tesla có thể phải đóng tới 50 tỷ USD tiền thuế trong 5 năm đầu tiên.

Elon Musk, người đã nhận hàng tỷ USD trợ cấp của chính phủ kể từ khi khởi nghiệp, trước đây từng lên tiếng về kế hoạch đánh thuế các tỷ phú ở mức cao hơn.

“Cuối cùng, họ dùng hết tiền của người khác và sau đó họ đến tìm bạn”, Musk tweet vào tháng 10.

Bài mới
Đọc nhiều