+
Aa
-
like
comment

Tỷ phú Elon Musk mua đứt Twitter khiến Tổng thống Joe Biden lo lắng

26/04/2022 10:08

Không chỉ Tổng thống Biden, nhiều quan chức Nhà Trắng và chiến lược gia đảng Dân chủ tỏ ra lo ngại về những bước đi tiếp theo trong thương vụ thâu tóm Twitter của tỉ phú Elon Musk.

Ngay sau khi Elon Musk chính thức hoàn tất thương vụ mua đứt Twitter, các chính trị gia đã quan ngại về những thay đổi của mạng xã hội lớn thứ hai thế giới ở thời đại mới. Nhưng mối quan tâm hàng đầu có lẽ là chuyện tỉ phú Musk có định mở lại tài khoản để cựu Tổng thống Donald Trump quay lại nền tảng này hay không.

Tổng thống Joe Biden lo Elon Musk mở Twitter của ông Donald Trump.

Nội các Joe Biden đã theo sát diễn biến của thương vụ. Một số thành viên ngày càng tỏ ra lo lắng về khả năng CEO Tesla cho phép ông Trump cũng như nhiều thành viên đảng Cộng hòa từng bị khóa tài khoản Twitter quay trở lại, theo CNBC.

Họ cho rằng xu hướng thông tin sai lệch trên mạng xã hội sẽ gia tăng trên Twitter dưới thời đại của Musk. Thêm vào đó, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 đã gần trước mắt và nguy cơ thay đổi này sẽ khiến ông Biden đối mặt với đối thủ Donald Trump một lần nữa. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đồng quan điểm với các đồng minh của đương kim lãnh đạo Nhà Trắng.

“Musk vừa là kỹ sư vừa là doanh nhân tuyệt vời, nhưng tôi không tin tưởng để con gái mình đơn độc với hàng triệu người đang trông cậy vào những thông tin trên Twitter”, một chuyên gia tại Thung lũng Silicon chia sẻ.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 25.2 (giờ Mỹ), câu trả lời từ chính ông Donald Trump có thể xoa dịu sự lo lắng của thành viên đảng Dân chủ cũng như bản thân Tổng thống Joe Biden.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ không trở lại Twitter.

“Tôi sẽ không dùng lại Twitter”, cựu Tổng thống Mỹ khẳng định, cho dù Elon Musk có mở khóa tài khoản đã bị cấm của ông. Trump cho biết kế hoạch hiện giờ là hoạt động trên Truth Social, mạng xã hội do ông mở và đang có nhiều thành viên mới đăng ký.

“Tôi thích Elon Musk, phải nói là rất thích. Ông ấy là một cá nhân kiệt xuất và chúng tôi từng làm nhiều thứ cho Twitter khi tôi còn tại nhiệm ở Nhà Trắng. Nhưng cách Twitter hành xử khiến tôi thất vọng nên sẽ không có chuyện quay trở lại nền tảng này”, ông nhấn mạnh.

Tháng 1.2021, Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của Donald Trump sau vụ bạo động ở đồi Capitol vì muốn tránh “rủi ro về các hành vi kích động bạo lực”.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên chương trình TED, Elon Musk từng nói: “Điều quan trọng là mọi người phải hiểu thực tế và nhận thức rằng họ có quyền tự do ngôn luận trong sự cho phép của luật pháp”. Bản thân ông khẳng định mình không phải là người thích các lệnh cấm vĩnh viễn mà ưa hình thức tạm đình chỉ hơn. CEO Tesla thường dùng Twitter để đùa giỡn cũng như quảng bá cho lợi ích kinh doanh của mình.

Tùng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều