+
Aa
-
like
comment

Tý ‘Bà Dòm’ đầu thú như thế nào?

03/02/2020 19:04

Tý “Bà Dòm” sau khi bị truy nã đã đến Bến Tre lẩn trốn. Thông qua một người quen, bị can này đã ra đầu thú.

Chiều 3/2, Công an TP.HCM đang lấy lời khai Nguyễn Thanh Tâm (còn gọi là Tý “Bà Dòm”) để điều tra về cáo buộc cất giữ 1 tỷ đồng mà Tuấn “Khỉ” cướp được ở sới bạc tại Củ Chi.

Theo một nguồn tin, sau khi bỏ trốn và bị công an truy nã, Tý “Bà Dòm” đã đến Bến Tre.

Tý “Bà Dòm”.

Ông M. (72 tuổi, ngụ Hóc Môn) – người khuyên Tý “Bà Dòm” ra đầu thú – cho biết ông quen biết bị can này.

Khoảng 20h hôm qua, Tý “Bà Dòm” gọi điện cho ông thông báo đang trốn ở Bến Tre. Người này cũng kể đang dính líu đến vụ án Tuấn “Khỉ”.

Khi Nguyễn Thanh Tâm xin được về nhà trú ngụ. ông M. đã khuyên bị can ra đầu thú.

“Tâm nói nó không dính líu đến Tuấn. Chiều hôm xảy ra vụ việc, Tâm đang nằm ở nhà thì Tuấn đến quăng túi đồ và nhờ Tâm giữ giùm. Tâm thấy Tuấn cầm súng nên hỏi lại ‘mày cầm súng làm gì, mày điên rồi à’. Tuy nhiên, Tuấn không nói gì mà rời đi”, ông M. chia sẻ.

Theo ông M., Tâm sau đó đã gọi một người em của Tuấn “Khỉ” đến lấy túi đồ. Việc này có sự chứng kiến của nhiều người. Còn Tý “Ba Dòm” bỏ trốn những ngày qua vì hoảng sợ.

Từ thông tin Tâm cung cấp, ông M. đã đưa lực lượng chức năng đến đưa bị can về lấy lời khai.

Nói với Zing.vn, ông M. cho biết sau mấy ngày lẩn trốn, Tý “Bà Dòm” trông rất phờ phạc.

Chiều 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “Khỉ”) cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi) đi xe máy đến sới bạc ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Nghi can nổ súng vào đám đông tại sới bạc khiến 4 người chết tại chỗ, 1 nạn nhân bị thương rồi cướp khoảng 1 tỷ đồng.

Cảnh sát xác định sau đó, Tuấn chạy đi đưa tiền cho Tý “Bà Dòm” cất giữ. Khi biết cảnh sát truy tìm mình, Tý “Bà Dòm” bỏ trốn và bị truy nã về tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đến 29/1, Tuấn “Khỉ” cướp xe máy của một người ở xã Trung An, huyện Củ Chi. Sau đó ít giờ, nghi can này còn bị tình nghi bắn chết một người khác để cướp xe máy.

Nghi ngờ Tuấn “Khỉ” trốn ở xã Trung An, công an đã huy động 500 cán bộ, chiến sĩ cùng xe bọc thép bao vây khu vực này. Tuy nhiên đến nay việc truy lùng chưa có kết quả.

Lê Trai/ZN

Bài mới
Đọc nhiều