+
Aa
-
like
comment

TX.Quảng Yên bắt người dân vào công sở phải có xét nghiệm âm tính

20/12/2021 21:04

Nhiều người dân bức xúc khi TX.Quảng Yên (Quảng Ninh) yêu cầu công dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được đến giao dịch tại các cơ quan, đơn vị nhà nước.

Nhiều người dân trên địa bàn TX.Quảng Yên hôm nay 20.12 tỏ ra bức xúc trước văn bản của chính quyền địa phương này vì đã yêu cầu người dân khi tới các cơ quan đơn vị trên địa bàn phải có giấy xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, hoặc bằng phương pháp PCR âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Dân bức xúc vì phải có xét nghiệm âm tính mới được vào công sở. Ảnh minh họa.

Anh Trần Văn Chiến (42 tuổi, P.Quảng Yên, TX.Quảng Yên) cho biết, anh đã mua sẵn nhiều kit test nhanh để phục vụ tầm soát cho gia đình. Tuy nhiên, kết quả này khi đến làm việc tại các cơ quan chức năng của địa phương không được chấp nhận và từ chối cho vào làm việc.

“Sáng nay tôi có tới Trung tâm Hành chính công TX.Quảng Yên để làm việc, nhưng ngay từ ngoài cổng, nhân viên bảo vệ đã yêu cầu phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính đóng dấu đỏ. Do có yêu cầu lạ như vậy vừa mất tiền, mất thêm thời gian nên tôi đành ra về”, anh Chiến kể lại.

Cũng trong tâm trạng bức xúc, chị Nguyễn Thu Trang (36 tuổi, trú tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết: “Sáng nay, tôi đi từ Hạ Long đến Quảng Yên mới biết có yêu cầu khi tới làm việc tại các đơn vị phải có giấy xét nghiệm. Việc yêu cầu như vậy là làm khó dân, tốn kém thêm chi phí không đáng có trong thời buổi sống chung với dịch như hiện nay. Thà rằng chính quyền tạm dừng hoạt động chuyển sang làm việc online có khi còn thuận tiện hơn”.

Dân bức xúc vì phải có xét nghiệm âm tính mới được vào công sở - ảnh 2
Công văn của TX.Quảng Yên yêu cầu người dân phải có giấy xét nghiệm khi tới giao dịch làm việc tại các công sở trên địa bàn

Hôm 16.12, UBND TX.Quảng Yên ra văn bản số 3682/UBND-YT, trong đó, yêu cầu công dân khi tới giao dịch tại các cơ quan, đơn vị, UBND thị xã, UBND xã, phường phải có giấy xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, hoặc bằng phương pháp PCR âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Trong văn bản trên của TX.Quảng Yên, địa phương này cho biết, từ ngày 4 – 16.12, trên địa bàn có hơn 60 ca dương tính, để chủ động kiểm soát dịch nên mới có yêu cầu trên.

Thế nhưng văn bản “lạ” này của chính quyền TX.Quảng Yên khiến người dân địa phương và cộng đồng mạng bức xúc. Bởi, người dân cho rằng, UBND TX.Quảng Yên đã lạm dụng xét nghiệm để làm khó dân.

Sáng 20.12, nhiều người dân đến giao dịch bị Trung tâm Hành chính công TX.Quảng Yên từ chối tiếp, do không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19

Ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND TX.Quảng Yên, cho biết thời gian vừa qua trên địa bàn thị xã, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp. Nhất là ổ dịch tại xã Tiền Phong liên quan đến Khu công nghiệp VSIP (TP.Hải Phòng).

“Chúng tôi có biện pháp trên khi những ngày qua dịch diễn biến phức tạp và để kiểm soát tình hình được tốt hơn. Đến nay mọi việc đã được kiểm soát, dự kiến ngày mai 21.12 nội dung công văn trên được huỷ bỏ và người dân có thể tới các cơ quan công quyền như bình thường nhưng phải đảm bảo phòng dịch”, ông Thắng nói.

Được biết, tính đến tối 20.12, TX.Quảng Yên chỉ có xã Tiền Phong và P.Đông Mai là thuộc vùng 3 (vùng cam). Ngoài ra, dù nhiều địa phương khác của Quảng Ninh cũng đang bùng phát dịch lớn như Hạ Long, Móng Cái… nhưng cũng không yêu cầu công dân phải có giấy xét nghiệm mới được tới làm việc như yêu cầu của chính quyền TX.Quảng Yên.

Thu Anh 

Bài mới
Đọc nhiều