+
Aa
-
like
comment

Tuyệt vọng với Omicron, nhiều nước tính chống Covid bằng biện pháp “không thể tưởng tượng nổi”

01/12/2021 09:48

Trước thời điểm đó, các nước trên thế giới đều bác bỏ quan điểm bắt buộc tiêm phòng Covid-19 toàn cầu, thay vào đó là nỗ lực thúc đẩy, khuyến khích người dân chủng ngừa. Ngay cả quốc gia chống dịch nghiêm ngặt như Trung Quốc cũng không đưa tiêm phòng Covid-19 thành chính sách bắt buộc.

Đầu tháng 11, Áo đã có 1 bước đi mà các nước phương Tây chưa từng nghĩ đến khi tuyên bố bắt buộc chủng ngừa Covid-19 đối với toàn dân.

Động thái bất thường của Áo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi nước này áp chế độ phong tỏa đối với những người chưa tiêm vaccine – một quy định gay gắt hơn các nước phương Tây khác.

CNN cho rằng: Hàng loạt quyết định của Áo phản ánh sự tuyệt vọng của các nhà chức trách khi tìm cách bảo vệ hệ thống y tế công cộng và phục hồi kinh tế khi tình trạng lây nhiễm gia tăng khắp châu Âu, nơi đã lại một lần nữa trở thành tâm điểm của đại dịch mặc dù vaccine có sẵn.

Các biện pháp cứng rắn của Áo được ban hành trước khi thông tin về sự xuất hiện của biến thể mới Omicron được công bố.

Sự xuất hiện của Omicron có thể thúc đẩy thêm nhiều nước tính toán lại các bước đi của mình, chuyển hướng từ các biện pháp tự nguyện sang bắt buộc trong một nỗ lực nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng.

Mới đây, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết, chính quyền nước này đang tính tới khả năng bắt buộc tiêm chủng đối với người lao động hoặc những ai muốn sử dụng không gian công cộng. Trong khi đó, Kenya trở thành 1 trong những nước châu Phi đầu tiên áp các hạn chế đối với người chưa tiêm chủng.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều