+
Aa
-
like
comment

Tuyển Việt Nam rút gọn danh sách: HLV Park Hang Seo “ủ mưu” gì?

11/11/2019 06:33

HLV Park Hang Seo dường như đang không dễ chịu trong quyết định rút gọn danh sách tuyển Việt Nam trước khi đấu UAE và Thái Lan.

An tâm hàng thủ…

Ít ngày trước trận đấu gặp UAE ở vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định gạch tên Hoàng Thịnh, Việt Phong, Văn Đại, Văn Kiên và Xuân Mạnh khỏi tuyển Việt Nam.

Ngoài việc gạch tên 5 cầu thủ kể trên, HLV Park Hang Seo cũng đôn Hoàng Đức, Tiến Linh, Trọng Hùng từ U22 lên tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam rút gọn danh sách: Thầy Park 'ủ mưu' gì?
HLV Park Hang Seo có vẻ như đang khá tự tin vào hàng thủ của mình

Nhìn vào những cái tên bị loại với 3/5 vị trí rơi vào hàng thủ, có thể thấy HLV Park Hang Seo đang khá an tâm với hàng phòng ngự vốn dĩ đều là những con người cũ đã theo mình “chiến” suốt chặng đường đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 đã qua.

Sự tự tin này của ông Park càng có cơ sở bởi tính đến lúc này qua 3 trận đấu hàng phòng ngự đã tương đối ổn, khi chỉ để lọt lưới 1 bàn thua duy nhất trước Indonesia. Chính vì thế không cần thiết bổ sung hay giữ lại quá nhiều người ở khu vực này.

Bối rối với hàng công?

Về cơ bản khi nhìn vào phong độ cũng như khả năng chuyên môn những cầu thủ bị HLV Park Hang Seo tạm gạch khỏi danh sách tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với UAE là không bất ngờ.

Đặc biệt với các vị trí trên hàng công của Việt Phong hay người chơi đa năng hơn là Ngân Văn Đại, bởi rõ ràng nếu so với phần còn lại (chưa tính 3 đàn em được đôn lên) đều không bằng cả kinh nghiệm cho tới năng lực chơi bóng.

Tuyển Việt Nam rút gọn danh sách: Thầy Park 'ủ mưu' gì?
nhưng động thái bổ sung tiền đạo từ U22 lên có vẻ như đang là phương án chữa cháy của ông Park cho hàng công của tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, dù đã gạch tên 2 chân sút nhưng HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi cùng lúc đôn thẳng từ U22 lên tuyển Việt Nam tới 3 cầu thủ có xu hướng chơi tấn công là Tiến Linh, Trọng Hùng và Hoàng Đức.

Chỉ điều này thôi đủ thấy thuyền trưởng tuyển Việt Nam thực sự đang đau đầu với hàng công của đội nhà, dù trận đấu với UAE chỉ còn vài ngày nữa đã diễn ra, đồng thời bất chấp sự trở về từ Bỉ của Công Phượng.

Giữ 6 cầu thủ trên hàng công cho tới trước khi chốt danh sách chắc chắn là ý đồ của ông Park khi muốn thử nghiệm và phòng hờ những bất trắc, đặc biệt với trường hợp của Công Phượng – người đã có 10 trận đấu liên tiếp bị đội nhà bỏ rơi.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo phải gạt ra ít nhất 2 cầu thủ nữa để chốt danh sách 23 cái tên tham dự trận đấu với UAE, nhưng nhìn sự ổn định từ hàng thủ, hàng tiền vệ nhiều khả năng việc “mất người” rơi vào các chân sút.

Nhưng đây là quyết định không dễ dàng gì, bởi như đã nói chẳng phải vô cớ mà ông đôn 3 cầu thủ có xu hướng tấn công ở U22 lên tuyển Việt Nam trong thời gian gấp gáp như vậy.

Vẫn đau đầu với hàng công, nên trận đấu tới gặp UAE hay xa hơn là đối đầu với Thái Lan là thách thức rất lớn dành cho ông Park trong khâu ghi bàn của tuyển Việt Nam.

Xuân Mơ/Vietnamnet

Bài mới
Đọc nhiều