+
Aa
-
like
comment

Tuyển Việt Nam được nhiều hơn một trận hòa trước Thái Lan

05/09/2019 21:12

Chi số tiền lớn đưa về HLV đẳng cấp quốc tế nhưng Thái Lan có thế trận không nhỉnh hơn nhiều Việt Nam trong trận đấu vòng loại World Cup 2022.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng đấu loại World Cup 2022 vào tối ngày 5/9/2019 cho thấy được ý đồ của hai vị HLV Park Hang Seo và Akira Nashino.

Trong khi ông Park muốn một thế trận tấn công cho tuyển Việt Nam ngay trên sân khách với đội hình 3-4-3 thì phía bên kia, ông Nashino lại tập trung vào khu vực trung tuyến khi không đưa tiền đạo duy nhất Supachai Chaided vào đội hình xuất phát.

Mở đầu trận đấu, các học trò của ông Park đã sớm đạt được mong muốn của mình khi có thế trận áp đảo, tung ra những đường chuyền dài nhắm đến vị trí tiền đạo mũi nhọn Văn Toàn.

Tuy nhiên, mưa lớn trước trận đấu làm mặt sân trơn trượt, ảnh hưởng tới những pha xử lý cuối cùng.

Tuyen Viet Nam duoc nhieu hon mot tran hoa truoc Thai Lan
Tuyển Việt Nam giành hơn 1 trận hòa trước Thái Lan.

Từ giữa hiệp 1, các cầu thủ Thái Lan giành lại thế chủ động. Miếng đánh quen thuộc của các cầu thủ xứ voi rừng được tái hiện khi các pha lên bóng phần lớn từ phía cánh trái rồi dạt ra tuyến 2 dứt điểm.

Phong cách thi đấu này mang đậm phong cách huấn luyện của ông Nashino ở Nhật Bản, không có gì mới mẻ, nằm trong dự tính của HLV Park Hang Seo.

Chính vì thế, các cầu thủ Việt Nam tập trung hóa giải từng đường tấn công của Thái Lan một cách dễ dàng.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam có sự thay đổi khi Công Phượng vào sân thay tiền đạo Tiến Linh, vẫn giữ đội hình 3-4-3 như trong hiệp một, nhường lại thế chủ động cho Thái Lan để chờ cơ hội phản công.

Với ý đồ đó của ông Park, không có gì khó hiểu khi tuyển Thái Lan kiểm soát thế trận. Nhưng đối thủ của chúng ta cũng không có miếng đánh nào mới mẻ hơn khi vẫn chủ yếu lên bóng ở cánh trái rồi tạt bóng vào trong hoặc chuyền về tuyến 2 dứt điểm từ xa.

Sự xuất sắc của các tuyển Việt Nam đưa Thái Lan vào một thế trận bế tắc, không có nhiều đường triển khai tấn công mang tính chất đột biến. Một vài cơ hội được Thái Lan tạo ra nhưng bóng đều đi trượt khung thành thủ môn Văn Lâm.

Cũng phải thừa nhận, dưới sự huấn luyện của vị HLV người Nhật Bản, các pha phối hợp của Thái Lan trở lên nhuần nhuyễn có nét hơn. Các pha ban bật ngắn cùng với sự di chuyển linh hoạt của các cầu thủ Thái Lan trở lên mượt mà hơn so với thời huấn luyện viên trước.

Tuyen Viet Nam duoc nhieu hon mot tran hoa truoc Thai Lan
Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội trước khung thành tuyển Thái Lan.

Phút 68, ông Nashino tung tiền đạo Supachai Chaided vào sân. Với lợi thế về chiều cao của tiền đạo này, các cầu thủ sử dụng nhiều đường truyền bóng bổng vào khu vực vòng cấm địa của thủ thành Văn Lâm hơn, nhưng từng đường chuyền đều bị tuyển Việt Nam hóa giải thành công,

Các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng thể hiện bản lĩnh vững vàng của mình. Thi đấu trên sân khách, chịu sức ép rất lớn từ khán giả Thái nhưng chúng ta đã chơi đều các tuyến, không hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ Thái Lan.

Điều đó cho thấy đội hình chúng ta có sự gắn kết, thi đấu tự tin trước một đối thủ mạnh như Thái Lan. Từ đó minh chứng thêm câu nói “Thái Lan không có gì đáng ngại… chúng ta chơi được” mà ông Park tuyên bố trước truyền thông Thái Lan không chỉ là lời nói suông.

Vòng loại Wold Cup 2022 không phải là một giải đấu, đó là hành trình dài mà tính chiến thuật và sự tính toán trong từng trận đấu được đặt lên hàng đầu để hướng tới mục đích cao nhất là lọt vào VCK World Cup 2022 tại Quatar.

Một trận hòa của tuyển Việt Nam trên sân khách trước Thái Lan là sự thành công, đồng thời khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á đang nắm giữ mà Thái Lan chưa tìm được ra cách giành lại.

Sau trận đấu, cả tuyển Việt Nam và Thái Lan đều được 1 điểm. Chiến thăng cuối cùng không phải chiến thắng giữa 2 đội đối đầu với nhau mà là đội nào có được tấm vé đi tiếp vào vòng sau trong vòng loại World Cup 2022.

Bảo Khánh

Bài mới
Đọc nhiều