+
Aa
-
like
comment

Tuyển Việt Nam được cách ly 7 ngày

16/06/2021 22:23

Bộ Y tế hôm 16/6 đồng ý cho thầy trò ông Park Hang-seo cách ly y tế bảy ngày, khi từ UAE trở về Việt Nam.

Các thành viên tuyển Việt Nam đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19, trong đó liều cuối tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và kết quả xét nghiệm kháng thể với nCOV dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Các thành viên tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Việc được phép rút ngắn thời gian cách ly, các tuyển thủ Việt Nam sẽ sớm trở lại với các hoạt động bóng đá.

Với các thành viên chưa tiêm đủ hai mũi vaccine, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và kết quả xét nghiệm kháng thể với nCoV âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp tính từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Quyết định của Bộ Y tế được đưa ra căn cứ trên đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và UBND TP HCM.

Trong thời gian sang UAE đá loạt trận cuối giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đã tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch của nước sở tại. Toàn đội cũng duy trì xét nghiệm RT-PCR với mật độ ba ngày một lần, kể từ khi đặt chân tới sân bay Dubai (UAE) đến khi lên đường trở về nước vào tối nay 16/6. Tất cả lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Tối 16/6, 42 thành viên tuyển Việt Nam, 13 phóng viên theo đội và 110 công dân Việt Nam sẽ lên máy bay về Việt Nam. Máy bay sẽ hạ cánh lúc 7h10 ngày 17/6 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để 110 công dân Việt Nam nhập cảnh. Thầy trò ông Park vẫn ngồi yên trên máy bay chờ bay tiếp vào TP HCM. Sau đó, toàn đội sẽ đi cách ly tại một khách sạn ở Quận 7.

Với việc rút ngắn thời gian cách ly, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có điều kiện sớm trở lại với các hoạt động bóng đá để tham dự các giải đấu quốc nội. Đội sau đó sẽ tập trung trở lại vào giữa tháng 8/2021 để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đức Anh 

Bài mới
Đọc nhiều