+
Aa
-
like
comment

Tuyển Việt Nam cần cảm ơn “gáo nước lạnh” của Thái Lan: Sự thật không… mất lòng!

25/12/2021 04:45

Tuyển Việt Nam có lẽ cần cảm ơn “gáo nước lạnh” mà người Thái dội xuống ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 khi đưa thầy trò HLV Park Hang Seo về mặt đất trước khi quá muộn.

Tiếc nuối…

Phút 34, tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt trực tiếp, từ khoảng cách hơn 30m Quang Hải khiến hàng thủ lẫn thủ môn Thái Lan sững sở với cú sút đẹp mắt nhưng quỹ đạo bóng lại tìm đúng cột dọc.

Chưa đầy 10 phút sau, trong một pha bóng phản công sắc sảo, Văn Toàn với tốc độ thần tốc thoát đi, thủ môn Chatchai lao ra khỏi vòng 16m50 cản trái phép chân sút tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thua trắng Thái Lan: Sự thật không... mất lòng!
Kết quả có thể đã khác, nếu những pha dứt điểm đẳng cấp của Quang Hải không quá đen đủi

Tình huống này vô cùng nhạy cảm và có thể là bước ngoặt trận đấu, bởi nếu không bị phạm lỗi rất có khả năng Văn Toàn với tốc độ “thần gió” sẽ có bàn thắng, vì phía trước chỉ là khung thành trống.

Nỗi tiếc nuối dành cho tuyển Việt Nam cũng chưa dừng lại bởi hiệp 2, Quang Hải một lần nữa lại bị xà ngang từ chối bàn thắng cũng sau một cú ra chân đẳng cấp cao.

Chưa hết, phút bù giờ đội bóng của HLV Park Hang Seo còn bị trọng tài từ chối 1 quả penalty sau khi hậu vệ Thái Lan để bóng chạm tay rất rõ trong vòng 16m50.

Nếu được hưởng penalty và có bàn thắng, mọi thứ ở trận lượt về sẽ dễ thở hơn rất nhiều đối với đoàn quân của chiến lược gia người Hàn Quốc, nhất là khi trước đó Nguyên Mạnh kịp ngăn Chanathip lập hat-trick từ chấm phạt đền.

Với số cơ hội có thể ghi bàn của tuyển Việt Nam, thất bại trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi thực sự đắng và đầy tiếc nuối.

Sự thật

Trừ những tình huống bỏ lại nuối tiếc, rõ ràng tuyển Việt Nam không có được trạng thái thi đấu hay thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ nên thất bại là khó chối cãi.

Bởi ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhiều người đã nhận ra các học trò của HLV Park Hang Seo bị căng cứng về tâm lý, xử lý một vài pha bóng không thật sự ổn.

Tuyển Việt Nam thua trắng Thái Lan: Sự thật không... mất lòng!
nhưng công bằng mà nói, Thái Lan đẳng cấp hơn 

Bất ổn tâm lý, đã vậy tuyển Việt Nam còn sớm nhận bàn thua từ một sai lầm của Hồng Duy. Tất nhiên trước khi có “tai nạn” của hậu vệ cánh này, cũng cần phải nói đến tình huống để mất bóng ở tuyến trên tạo cơ hội cho người Thái phản công khiến mọi chuyện không còn nằm trong chân các học trò HLV Park Hang Seo

Kể từ sau bàn thua này, ngoại trừ Quang Hải, Hoàng Đức thì phần còn lại ở đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc không còn là chính mình nên nhanh chóng nhìn Thái Lan nhảy múa.

Đẳng cấp của Thái Lan nhỉnh hơn không chỉ thể hiện ở màn đập nhả tuyệt vời nâng tỉ số lên 2-0 mà gần như trong cả trận đấu. Chính vì vậy tuyển Việt Nam thất bại cũng là chuyện bình thường, kể cả người Thái nhường sân cho đội bóng áo đỏ chơi trong hiệp 2.

Tuyển Việt Nam thua trắng Thái Lan: Sự thật không... mất lòng!
cùng lúc tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo không có gì mới…để thất bại là đương nhiên

Nhưng đáng nói, và thực tế từng được nhắc rất nhiều trước đây là việc HLV Park Hang Seo dường như hết bài nên không thể làm khó đối thủ. Cứ nhìn các pha tấn công biên rồi bị đánh chặn dễ dàng là đủ thấy.

Thậm chí trước khi Thái Lan quay sang đá phòng ngự phản công, tuyển Việt Nam gần như không thể tấn công biên, hay các pha dâng lên của Văn Thanh, Hồng Duy coi như vô nghĩa.

Bài tủ 2 cánh bị bắt chặt, tuyển Việt Nam xoay sang trung lộ nhưng với những con người đã quá quen mặt, Thái Lan dễ dàng hoá giải, trừ một vài tình huống xuất sắc của Quang Hải.

Không mới về con người, các mảng miếng quá cũ, và trước một Thái Lan đẳng cấp, bản lĩnh hơn thì tuyển Việt Nam thất bại là điều đương nhiên.

Sòng phẳng mà nói, sau thất bại ở trận bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam nên cảm ơn người Thái bởi họ đã cho chúng ta biết mình ở đâu, cần sửa gì để trở lại mặt đất, thay vì được tung hô trên đỉnh Đông Nam Á suốt vài năm qua.

Khi nhận ra mình đang ở đâu mọi thứ sẽ khác và trước mắt là cuộc lội ngược dòng trong trận bán kết lượt về. Hy vọng “gáo nước lạnh” của người Thái không phải là bài học quá muộn.

Mai Anh

Bài mới
Đọc nhiều