+
Aa
-
like
comment

Thủng lưới phút bù giờ, tuyển Việt Nam thua 2-3 trước Trung Quốc

07/10/2021 22:53

Tuyển Việt Nam chơi kiên cường khi gỡ hòa 2-2, song bàn thắng ở phút bù giờ cuối của Wu Lei đã mang về 3 điểm cho Trung Quốc.

Tuyển Trung Quốc lựa chọn lối chơi phủ đầu trước tuyển Việt Nam, khi đẩy cao đội hình và gây sức ép ở cánh trái. Trong 5 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Li Tie có 3 tình huống lên bóng nguy hiểm nhờ đôi chân của Liu BinBin.

Ngôi sao Wu Lei cũng có một pha tiếp cận cầu môn của Bùi Tấn Trường ở phút thứ 4 sau quả đánh đầu làm tường của Zhang Yuning, nhưng hàng thủ Việt Nam đã làm chủ tình hình.

Thủng lưới phút bù giờ, tuyển Việt Nam thua sát nút Trung Quốc - 1
Hoàng Đức (số 14) thi đấu xông xáo.

Tuy nhiên, ý đồ tấn công của tuyển Trung Quốc chỉ gói gọn trong nửa đầu hiệp 1. Sau khởi đầu thận trọng và lùi thấp đội hình phòng ngự, tuyển Việt Nam lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức tấn công. Với hàng tiền vệ 4 người, các học trò của HLV Park Hang Seo không chỉ che chắn trung lộ tốt, mà còn cầm nhịp thế trận, không cho Trung Quốc lấn lướt.

Khi tuyển Việt Nam bắt đầu đẩy cao đội hình, đến lượt Trung Quốc chơi phòng ngự an toàn. Cả hai đội đều tránh thi đấu mạo hiểm, mà lựa chọn giữ cự ly, chờ đối thủ mắc sai lầm. Nếu Trung Quốc có cơ hội ở đầu trận, những pha hãm thành của Việt Nam lại đến chủ yếu ở cuối hiệp 1.

Phút 40, Phan Văn Đức bật cao đánh đầu làm tường tốt cho Nguyễn Tiến Linh dứt điểm, nhưng cú sút của trung phong tuyển Việt Nam là không đủ khó để hạ thủ môn Yan Junling. Trước khi hiệp 1 khép lại, Tiến Linh có thêm một cơ hội khi đánh đầu cắt mặt ở cột gần. Một lần nữa, bóng lại đi thẳng về vị trí Junling chọn sẵn.

Sang hiệp 2, tuyển Trung Quốc đá chậm, nhưng trong tình huống tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình để pressing, chủ nhà bất ngờ có bàn thắng.

Nhận đường chuyền dài từ sân nhà, Ai Kesen đánh đầu ngược cho Yuning. Tiền đạo mang áo số 18 khôn khéo đánh đầu chuyền cho Wu Lei thoát xuống ở cánh phải. Thủ môn Tấn Trường đẩy được cú đá đầu tiên của Wu Lei, nhưng bất lực trước quả đá bồi của Yuning.

Thủng lưới phút bù giờ, tuyển Việt Nam thua sát nút Trung Quốc - 2
Văn Đức bị kèm chặt.

Tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình sau bàn thua. HLV Park Hang Seo tung cả Nguyễn Văn Toàn và Lương Xuân Trường vào sân, nhưng khi những cầu thủ mới còn chưa kịp đặt dấu ấn, đội bóng áo trắng đã thua bàn thứ hai. Phút 75, Wang Shenchao tạt bóng như đặt cho Wu Lei đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc.

Phút 80, Hồ Tấn Tài thắp lên hy vọng cho tuyển Việt Nam. Nhận đường chuyền dài của Nguyễn Hoàng Đức, Tấn Tài khống chế bóng một nhịp rồi xoay người dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Yan Junling, ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Phút 90, Tiến Linh làm bùng nổ cầu trường khi thoát xuống thông minh sau đường chọc khe của đồng đội để ghi bàn gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng, Wu Lei đã lên tiếng khi thoát xuống sau đường chuyền của Shenchao để dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.

Thua Trung Quốc, tuyển Việt Nam chưa thể có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và tụt xuống vị trí cuối bảng.

Kết quả chung cuộc: Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Yuning 53′, Wu Lei 75′, 90+6′ Tấn Tài 80′, Tiến Linh 90′)

Mạnh An

  • 1h53

    Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về đội tuyển Trung Quốc

  • 1h52

    Wu Lei lập cú đúp giúp đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng

  • 1h48

    Tiến Linh ghi bàn san bằng tỉ số 2-2

    VÀO! Từ đường chọc khe của Quang Hải, Tiến Linh phá bẫy việt vị rồi tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa đánh bại thủ môn Junling ở phút 90+1.

  • 1h45

    KHÔNG ĐƯỢC! Tiến Linh tung cú dứt điểm quyết đoán từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi vọt xà. Tuyển Việt Nam vẫn đang cầm bóng áp đảo so với đối thủ (60%). 5 cú sút được thầy trò HLV Park Hang-seo tung ra và một trong số đó trở thành bàn thắng.

  • 1h37

    Hồ Tấn Tài tung cú sút quá hiểm, thủ môn Trung Quốc bó tay

    VÀO!!! Đội tuyển Việt Nam rút ngắn tỉ số còn 1-2 sau pha ghi bàn bất ngờ của Hồ Tấn Tài

  • 1h33

    Wu Lei nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Trung Quốc

    VÀO!!! Tuyển Trung Quốc tiếp tục thực hiện quả tạt từ cánh trái đến vị trí của Wu Lei. Cầu thủ thuộc biên chế Espanyol thoải mái băng xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Tấn Trường ở phút 75. Cầu thủ vừa vào sân Nguyễn Thanh Bình hoàn toàn bất lực trong tình huống theo kèm số 7 của đối thủ.

  • 1h31

    Wu Lei dứt điểm chệch cột

    NGUY HIỂM! Từ quả tạt bên cánh trái ở phút 72, Wu Lei bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của Tấn Trường.

  • 1h29

    Tuyển Việt Nam cầm bóng vượt trội

    Trận đấu còn hơn 20 phút, tuyển Việt Nam đang cầm bóng đến 60%. Hai sự thay đổi người của HLV Park Hang-seo là Xuân Trường, Văn Toàn chưa phát huy hiệu quả.

  • 1h21

    Hoàng Đức sút xa nguy hiểm

    KHÔNG VÀO!! Hoàng Đức dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái từ khoảng cách hơn 20 m ở phút 63. Thủ môn Junling đã chơi tập trung để cứu tuyển Trung Quốc khỏi bàn thua trông thấy.

  • 1h18

    Tuyển Việt Nam thay 2 người

    Xuân Trường, Văn Toàn vào sân thay Tuấn Anh và Văn Đức từ phút 56.

  • 1h10

    Tuyển Trung Quốc mở tỷ số

    VÀO!! Sau 2 đường chuyền bằng đầu của Al Kesen và Yuning, bóng tìm đến vị trí của Wu Lei. Tiền đạo thuộc biên chế Espanyol sút chéo góc nhưng không thắng được Tấn Trường. Tuy nhiên, Yuning đã có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới tuyển Việt Nam ở phút 53.

  • 1h00

    Hiệp 2 bắt đầu

  • 0h46

    Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0

  • 0h44

    Tiến Linh liên tục dứt điểm

    Tuyển Việt Nam có pha dứt điểm thứ 6 ở phút 44. Cú chạm đầu của Tiến Linh vẫn chưa thể đánh bại thủ môn bên phía tuyển Trung Quốc.

  • 0h45

    +1 phút bù giờ

  • 0h42

    Tiến Linh xoay người dứt điểm từ cự ly hơn 20 m. Lần này bóng đi không trúng đích. Trong hơn 20 phút vừa qua, tuyển Việt Nam đã san bằng số pha dứt điểm với Trung Quốc (5 so với 5). Tỷ lệ cầm bóng của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã ngang ngửa đối thủ (49% so với 51%).

  • 0h39

    Tiến Linh dứt điểm không vào

    KHÔNG VÀO! Một pha băng xuống của Văn Đức và Tiến Linh nhưng rất tiếc Tiến Linh dứt điểm không qua được thủ môn Trung Quốc.

  • 0h36

    Bàn thắng của Trung Quốc không được công nhận

    Zhang Yuning ngả người dứt điểm tung lưới Tấn Trường sau đường chuyền của Wu Lei ở phút 37. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

  • 0h34

    Tuấn Anh sút xa bất thành

    Quang Hải và Tuấn Anh lần lượt thử vận may bằng những cú sút xa ở phút 32 và 33 nhưng bóng đi không trúng đích. Đây là giải pháp hợp lý khi trước mặt tuyển Việt Nam là hàng thủ có cự ly tốt của Trung Quốc.

  • 0h29

    Tuyển Việt Nam đang cho thấy sự tự tin trong từng pha xử lý ở giữa sân, bất chấp việc phải chịu sức ép lớn từ các cầu thủ có sức mạnh bên phía đối thủ. Những phút vừa qua, Trung Quốc đang phải thu đội hình về sân nhà.

  • 0h22

    Tuyển Việt Nam chơi chắc chắn

    Nửa hiệp một đã trôi qua, tuyển Việt Nam đang tạo ra thế trận khá chắc chắn với tỷ lệ cầm bóng không quá chênh lệch so với đối thủ (46% so với 54%). Trung Quốc đã có 5 lần dứt điểm nhưng chỉ có pha xử lý của Zhang Yuning ở phút thứ 2 là thực sự đáng chú ý.

  • 0h20

    Quang Hải xử lý táo bạo

    KHÔNG VÀO!! Quang Hải tung cú đá phạt táo bạo ở phút 21. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu khiến số 18 của Trung Quốc suýt phản lưới.

  • 0h17

    Tiến Linh xâm nhập vùng cấm

    KHÔNG ĐƯỢC! Quang Hải chọc khe tốt cho Tiến Linh xâm nhập vùng cấm ở phút 17. Tiền đạo của tuyển Việt Nam không thể dứt điểm trước sự đeo bám của hậu vệ Shenchao bên phía Trung Quốc.

  • 0h03

    Wu Lei dứt điểm bất thành

    Wu Lei nỗ lực dứt điểm trong vùng 5,5 m nhưng không thể gây khó khăn cho Tấn Trường. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, tuyển Trung Quốc đã có 2 cơ hội khá ngon ăn.

  • 0h02

    Tuyển Trung Quốc gây sức ép

    NGUY HIỂM! Từ quả tạt bên cánh trái của Binbin ở phút thứ 2, Zhang Yuning dứt điểm ngẫu hứng ở góc hẹp đưa bóng đi chệch khung thành của tuyển Việt Nam trong gang tấc.

  • 0h00

    Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người UAE Hassan Mohd, tuyển Trung Quốc trong trang phục màu đỏ giao bóng.

Bài mới
Đọc nhiều