+
Aa
-
like
comment

Tuyển thủ bóng đá quốc gia Afghanistan nằm trong số người rơi từ vận tải cơ C-17 Mỹ!

20/08/2021 06:52

Tin tức nói trên mới được CNN đăng tải ít giờ trước.

Hãng tin CNN mới đây đã dẫn nguồn Tổng cục Thể dục và Thể thao Afghanistan đưa tin một thiếu niên trong đội tuyển trẻ bóng đá Afghanistan là một trong những nạn nhân thiệt mạng sau khi rơi từ vận tải cơ C-17 của Quân đội Mỹ hôm 16/8.

“Với sự tiếc nuối và đau buồn vô hạn, chúng tôi xác nhận về thông tin rằng Zaki Anwari, một trong những cầu thủ trẻ của đội tuyển quốc gia, đã thiệt mạng trong một sự cố khủng khiếp”, thông báo của Tổng cục Thể dục và Thể thao Afghanistan cho biết thông qua Facebook.

Bài viết tiếp tục cho biết thêm rằng Anwari đã “nỗ lực rời khỏi đất nước như hàng trăm thanh niên khác. Anh ấy đã rơi xuống từ máy bay quân sự của Mỹ và thiệt mạng”.

NÓNG: Tuyển thủ bóng đá quốc gia Afghanistan nằm trong số người rơi từ vận tải cơ C-17 Mỹ! - Ảnh 1.
Chân dung cầu thủ trẻ Zaki Anwari được Tổng cục Thể dục và Thể thao Afghanistan đăng tải trên Facebook (Nguồn: CNN).

Một ngày sau khi Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul của Afghanistan, hàng trăm người đã chạy đến đường băng tại Sân bay Quốc tế Kabul trong tuyệt vọng nhằm tìm cách di tản khỏi đất nước.

Khi chiếc vận tải cơ C-17 lao xuống đường băng, một số người bám vào càng đáp trước khi máy bay tăng tốc. Một video ghi lại hình ảnh sau đó cho thấy chiếc C-17 lao nhanh trên bầu trời Kabul và ít nhất 2 người rơi khỏi máy bay.

Tuyên bố của Tổng cục Thể dục Thể thao Afghanistan cho biết Anwari nằm trong “một số đồng hương khác đã rơi xuống đất khi đang bay” để tìm kiếm một “tương lai tốt đẹp hơn ở Mỹ” đồng thời “cầu mong linh hồn anh ấy được yên nghỉ và những gì về anh ấy sẽ được ghi nhớ”.

Hoài Giang

Bài mới
Đọc nhiều