+
Aa
-
like
comment

Tuyển nữ Việt Nam được tung hô, đau lòng cho “bia tập bắn” của bầu Đức?

Phạm Hùng - 11/02/2022 16:36

 

Thành công của đội bóng đá nữ Việt Nam hôm nay không thể không nhắc đến vai trò của một ông bầu. Tuy nhiên, dường như, nhiều người đã lãng quên người đàn ông này. 

Tuyển nữ Việt Nam được tung hô, có chút xót xa cho "bia tập bắn" của bầu Đức?
Ông bầu Đức đã từng chỉ trích bầu Đức.

“Bóng đá nên là phép cộng của những bàn tay đóng góp, chứ không nên là phép trừ từ những khác biệt quan điểm của những người cùng mục đích”, bốn năm về trước, “ông bầu” Trần Anh Tú từng phải lên tiếng trần tình trước sự tấn công dữ dội của bầu Đức. “Tôi tin vào tương lai tốt đẹp hơn cho bóng đá Việt Nam đang ở phía trước, đặc biệt là sau những thành công mang tính đột phá mà chúng ta đạt được trong vài năm trở lại đây. Những đại biểu dự Đại hội của VFF sắp tới sẽ cảm nhận được ý nghĩa và trách nhiệm của lá phiếu mà họ nắm trong tay. Anh Đức nên tin vào điều đó. Với riêng tôi, khi đã coi mọi cương vị là một sự đóng góp thì dù bất cứ kết quả nào, chỉ cần những nỗ lực của tôi còn được trân trọng, tôi sẽ tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam”.

Có lẽ khi thốt ra những lời tâm huyết này, ông Trần Anh Tú cũng chẳng thể hình dung nổi một tương lai rạng rỡ đến thế cho bóng đá Việt Nam, với cột mốc lịch sử lọt vào đến tận vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển bóng đá Nam, chức vô địch SEA Games của U22 Việt Nam, futsal lần thứ hai lọt vào VCK World Cup, và bóng đá nữ lần đầu tiên lọt vào VCK World Cup.

“Ông bầu” Tú và đội tuyển futsal.

Nhắc đến futsal, người ta lập tức nhắc ngay đến bầu Tú – người từng đích thân xắn tay vào bếp lo từng bữa ăn cho các tuyển thủ futsal Việt Nam, từng đổ “tiền tấn” để futsal Việt Nam được rạng danh thế giới. Song nhắc đến bóng đá nữ, rất ít người biết đến sự đóng góp của ông bầu “bao đồng” bậc nhất làng bóng đá Việt Nam này.

Trước kỳ tích mà đội tuyển nữ Việt Nam đạt được ở đấu trường World Cup, cựu tuyển thủ quốc gia Minh Nguyệt – Quả bóng Vàng Việt Nam 2015, đã chia sẻ những tâm tư khiến người nghe không khỏi xót xa: “Việc hô hào đã diễn ra nhiều lần rồi. Có thể bây giờ đội tuyển được tung hô thế thôi, rồi đâu lại vào đấy. Nhìn rộng ra cả thế giới, bóng đá nữ luôn nhận phần thiệt thòi. Tôi chỉ mong người hâm mộ sẽ dành sự quan tâm thực chất, không phải là hành động trong chốc lát”.

Quả thật, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là trung tâm của những lời tung hô nhưng như Minh Nguyệt tâm tư, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, “rồi đâu lại vào đấy”.

Bầu Tú không có tên trong những khoản thưởng hoành tráng mà đội tuyển nữ Việt Nam được nhận hôm nay và cũng ít ai biết rằng suốt 11 năm qua, Thái Sơn Bắc – doanh nghiệp của ông, chính là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia – nền tảng quan trọng giúp tuyển chọn, rèn luyện các tuyển thủ nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam được tung hô, có chút xót xa cho bia tập bắn của bầu Đức? - Ảnh 2.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của ông vẫn miệt mài tài trợ cho ít nhất 5 CLB bóng đá nữ khác nhau.

Ngót nghét 5 năm về trước, sau chiến tích World Cup lẫy lừng của futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú từng tâm sự: “Trước đây, mỗi khi rảnh rỗi thì tôi sẽ ngồi trong phòng mình, đóng cửa và bật nhạc, thường là nhạc cổ điển. Tôi có một giàn âm thanh khá hay trong phòng mình mà lâu lắm rồi, nó được bật lên ít quá”.

Ngày đội tuyển nữ trở về trong sự chào đón, tung hô nhiệt tình, có lẽ cũng là lúc bầu Tú có chút thảnh thơi để ngồi trong căn phòng yêu thích, nghe một bàn nhạc yêu tích từ giàn âm thanh yêu thích của mình, để tự tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi tâm huyết của mình được đền đáp. Và cũng để bỏ lại sau lưng những bất đồng, tị hiềm bủa vây…

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều