+
Aa
-
like
comment

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 8,7 tỉ đồng vì tấm vé lịch sử đi World Cup

Nguyên Khánh - 06/02/2022 16:59

Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam 3 tỉ đồng với chiến tích thắng Đài Loan để giành vé đi World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện ý chí vượt khó kiên cường ở Asian Cup 2022 và sau chiến thắng trước Đài Loan, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có vé dự World Cup 2023.

Highlights nữ Việt Nam 2-1 Đài Loan: Giấc mơ World Cup trở thành hiện thực Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận quyết đấu tranh vé dự World Cup 2023 gặp Đài Loan với ưu thế cả về thể lực (được nghỉ nhiều ngày hơn) lẫn con người (đối thủ chỉ có 17 cầu thủ được đăng ký). Tạm xếp dưới đối thủ do kém hiệu số bàn thắng bại, nhưng việc phải thắng Đài Loan chính là lợi thế của tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 8,7 tỉ đồng vì tấm vé lịch sử đi World Cup - ảnh 1

AFC

Với đội hình tấn công, hội tụ đầy đủ những tiền đạo tốt nhất như Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hải Yến, Huỳnh Như, tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng áp đảo Đài Loan. Khi đối thủ còn chưa kịp thiết lập thế trận phòng ngự, Việt Nam đã vượt lên dẫn trước. Tình huống chọn điểm rơi và đánh đầu dũng mãnh của Chương Thị Kiều sau quả phạt góc của Tuyết Dung giúp đội bóng áo đỏ tạo lợi thế sớm.

Toàn cảnh hành trình lịch sử giành vé dự VCK World Cup của tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo học trò tấn công phủ đầu, và cách chơi pressing tầm cao quyết liệt, khoét sâu vào hai biên mà ông Chung cùng học trò chuẩn bị kỹ đã khiến đối thủ bối rối. Đài Loan vất vả phòng ngự, nên phải tới giữa hiệp 1, thầy trò HLV Kazuo Echigo mới có cơ hội đầu tiên. Su Yu-Hsuan đi bóng nỗ lực rồi căng ngang cho Chen Yen-ping sút tung lưới thủ môn Trần Thị Kim Thanh, nhưng bàn thắng không được công nhận do bóng đi hết biên ngang trước đó.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 8,7 tỉ đồng vì tấm vé lịch sử đi World Cup - ảnh 2
HLV Mai Đức Chung

Tuyển nữ Việt Nam có thời điểm chùng xuống trong hiệp 1 với 3 lần mất bóng ở giữa sân, nhưng Đài Loan không đủ sắc sảo để ghi bàn. Hàng thủ tuyển nữ Việt Nam đã chơi tập trung và không cho đội bóng áo trắng có thêm cơ hội tiếp cận khung thành.

Đầu hiệp 2, Su Yu-Hsuan đi bóng đột phá vượt qua Chương Thị Kiều để ghi bàn gỡ hòa, nhưng tuyển nữ Việt Nam cũng chứng tỏ đẳng cấp khi Thái Thị Thảo chuyền bóng như đặt, giúp Nguyễn Thị Bích Thùy khống chế và dứt điểm chân trái đẹp mắt, tái lập ưu thế dẫn bàn.

Sự chắc chắn của tuyển nữ Việt Nam được củng cố khi HLV Mai Đức Chung tung Thanh Nhã và Dương Thị Vân vào sân. Với thế trận phòng ngự phản công kín kẽ, Việt Nam bảo vệ thành công tỷ số 2-1, qua đó giành tấm vé lịch sử dự World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam bước vào Asian Cup 2022 với thiếu hụt lực lượng. Số ca mắc Covid-19 tăng cao đã có lúc khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung ở ngưỡng cửa chia tay giải đấu, bởi không có đủ cầu thủ để đăng ký.

Huỳnh Như cùng đồng đội phải ăn Tết ở nơi xa, chơi bóng dưới cái nắng đầu giờ chiều trong nhiều trận và vật lộn với bài toán thể lực do trước đó có 18 cầu thủ bị Covid-19. Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận gặp Hàn Quốc với chỉ 1 buổi tập làm quen sân duy nhất, phải gặp 3 trong số 4 đội tuyển được mệnh danh là “chị đại châu Á” trong 10 ngày (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc).

Tuy nhiên, khó khăn cũng như ngọn lửa, hun đúc cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ý chí quật cường. Tuyển nữ Việt Nam có 2 trận đấu đáng khen trước Hàn Quốc, Nhật Bản, sút tung lưới Trung Quốc ở tứ kết, để rồi vượt qua 2 đối thủ đồng cân đồng lạng là Thái Lan và Đài Loan để giành vé tới World Cup. 8 năm trước, nước mắt đã rơi trên gương mặt của nhiều tuyển thủ khi Việt Nam thua Thái Lan 1-2 ở trận đấu tranh vé dự World Cup 2015. Nhưng ở cơ hội thứ hai này, tuyển nữ Việt Nam đã không bỏ lỡ.

Với những nỗ lực bền bỉ, cùng cuộc cách mạng lực lượng HLV Mai Đức Chung tiến hành ngay sau tấm huy chương vàng SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam xứng đáng hưởng niềm vui. World Cup từng là giấc mơ xa vời của bóng đá nữ, nay đã là hiện thực ngọt ngào đội tuyển nữ Việt Nam trong những ngày đầu năm mới.

Thường trực VFF và quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam. VFF thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam tổng số tiền 5,5 tỉ đồng. Gồm hai trận thua Nhật Bản và Hàn Quốc được thưởng 600 triệu đồng (mỗi trận 300 triệu đồng). Trận hòa Myanmar được thưởng 600 triệu đồng. Trận thua Trung Quốc được thưởng 300 triệu đồng. Trận thắng Thái Lan ở play-off được thưởng 1 tỉ đồng và trận thắng Đài Loan được thưởng 3 tỉ đồng. Ngoài ra, đội nữ Việt Nam còn được 1 tập đoàn thưởng 3 tỉ đồng. Đến thời điểm hiện tại, đội nữ Việt Nam được thưởng 8,7 tỉ đồng.

Bài mới
Đọc nhiều