+
Aa
-
like
comment

Tuyến metro số 1 chính thức bàn giao mặt bằng trước Nhà hát Thành phố

15/04/2020 11:47

Việc bàn giao mặt bằng trước Nhà hát Thành phố được triển khai sớm hơn 17 ngày so với dự kiến.

Việc bàn giao mặt bằng trước Nhà hát Thành phố được triển khai sớm hơn 17 ngày so với dự kiến /// Ảnh: MAUR
Việc bàn giao mặt bằng trước Nhà hát Thành phố được triển khai sớm hơn 17 ngày so với dự kiến

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, chiều 13.4, đơn vị này đã bàn giao 2.177 m2 mặt bằng Công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố cho Trung tâm Quản lý Hạ tầng thuộc Sở Xây dựng để thi công cải tạo công viên. Mặt bằng trả lại đã được đơn vị thi công san lấp cát đến cao độ so với hiện trạng ban đầu là +2,3 và 207 m chiều dài bằng đá granit.

Tuyến metro số 1 chính thức bàn giao mặt bằng trước Nhà hát Thành phố - ảnh 1
Mặt bằng trả lại đã được đơn vị thi công san lấp cát đến cao độ so với hiện trạng ban đầu là +2,3 và 207 m chiều dài bằng đá granit.

Tiến độ bàn giao được rút ngắn 17 ngày so với kế hoạch bàn giao với Sở Xây dựng (theo kế hoạch là trước 30.4) và rút ngắn 137 ngày (so với kế hoạch ban đầu của nhà thầu là 2.9). Đây được coi là nỗ lực rất lớn của Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu thi công dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) trong thời điểm còn nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Tuyến metro số 1 chính thức bàn giao mặt bằng trước Nhà hát Thành phố - ảnh 2
Hạng mục thi công Ga Nhà hát Thành phố thuộc Gói thầu CP1b (Đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) của tuyến metro số 1 do Liên danh nhà thầu Shimizu – Maeda thực hiện đã đạt tiến độ 82,40%

Theo MAUR, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) hiện nay đạt tiến độ gần 72% và Hạng mục thi công Ga Nhà hát Thành phố thuộc Gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) của tuyến metro số 1 do Liên danh nhà thầu Shimizu – Maeda thực hiện đã đạt tiến độ 82,40%, phấn đấu đạt tiến độ 90% trong năm 2020.

Hiện nay, nhà thầu đang thi công lát đá vỉa hè, trải thảm nhựa mặt đường để tái lập mặt bằng, tháo dỡ rào chắn phía trước Nhà hát Thành phố (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) trước ngày 30.4.

Tuyến metro số 1 chính thức bàn giao mặt bằng trước Nhà hát Thành phố - ảnh 3
Mới đây, đoàn tàu tuyến metro số 1 của TP.HCM vừa hoàn thành các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi được vận chuyển về Việt Nam.

Đoàn tàu được sơn màu xanh hy vọng, gồm 3 toa xe với chiều dài 61,5 m. Trong tương lai, tàu có thể nối thành đoàn 6 toa xe dài 121,5 m. Tốc độ tối đa theo thiết kế của đoàn tàu tuyến metro số 1 là 110 km/h (đoạn trên cao), 80 km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu 3 toa có thể vận chuyển tổng cộng 930 hành khách, trong đó có 147 khách ngồi và 783 khách đứng.

Dự kiến trong quý 2, hệ thống đầu máy, toa xe sẽ về tới TP.HCM và thời gian dự kiến vận hành chạy thử đoạn Bình Thái – depot Long Bình sẽ tiến hành ngay sau đó vào tháng 8.

PV/TN

Bài mới
Đọc nhiều