+
Aa
-
like
comment

Tuyến kè cao hơn 20 m sập chỉ sau 1 ngày được phê duyệt

17/01/2020 07:52

UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa phê duyệt quy hoạch chưa đầy một ngày thì toàn bộ tuyến kè đã đổ sập, làm 16 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

Ngày 16/1, toàn bộ tuyến kè đổ đã được chủ đầu tư dùng bạt che lại để chống sạt lở, ngôi nhà 3 tầng bị khoét sâu vào trong móng buộc phải phá sập hoàn toàn.

Một vài hộ dân trong số 16 hộ phải sơ tán trong đêm đã trở về nhà ổn định cuộc sống. Tuy nhiên những hộ có nhà nằm sát phần kè bị sạt vẫn phải đi ở nhờ do lo sợ tuyến kè sẽ tiếp tục sạt xuống.

Tuyến kè vừa được phê duyệt bị đổ sập khoét sâu vào móng ngôi nhà 3 tầng phía trên. Ảnh: Quốc Nam

Trước đó, rạng sáng 10/1 toàn bộ phần kè của khu đất thuộc tổ 4 khu 10, phường Hồng Hải (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ đổ sập xuống cuốn theo một ngôi nhà cấp 4. Theo tìm hiểu, tuyến kè này mới được UBND thành phố Hạ Long ký quyết định phê duyệt trước đó chưa đầy 24 giờ.

Cụ thể, ngày 9/1, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long ký quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/200, kèm phương án thiết kế kiến trúc công trình tại thửa đất số 180, 181, 238 của ông Nguyễn Thanh Long tại tổ 4 khu 10, phường Hồng Hải (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Theo giấy phép tuyến kè do công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng HDESIGN thiết kế và được công ty CP tư vấn và xây dựng Hoàng Sơn thẩm tra.

Ngoài ra, đại diện UBND phường Hồng Hải cho biết trước khi được phê duyệt quy hoạch, ông Long đã bị cơ quan chức năng lập biên bản đình.

Cụ thể, mảnh đất rộng gần 1.400 m2 của ông Long trước đây là quả đồi. Đầu năm 2019, ông Long huy động máy móc đến bốc xúc và hạ cốt nền tạo mặt bằng sâu xuống hơn 20 m so với ban đầu.

Để giữ đất cho những hộ dân cư ở bên trên và chống sạt lở, ông Long đã tự ý xây dựng tuyến kè thẳng đứng cao hơn 20 m bao xung quanh phần đất đã được khoét xuống.

Cơ quan chức năng đã đến kiểm tra, lập biên bản ông Long xây dựng không phép và yêu cầu ông Long hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép xây dựng. Khi vừa được cấp phép xây dựng thì toàn bộ tuyến kè đổ sập.

Quốc Nam/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều