+
Aa
-
like
comment

Tuyển Italy vô địch Euro 2020 sau 53 năm chờ đợi

12/07/2021 05:58

“Azzurri” đánh bại tuyển Anh với tỷ số 3-2 trong loạt luân lưu, và giành chức vô địch Euro 2020 sau 53 năm chờ đợi.

Italy anh 2
Lần gần nhất Italy vô địch Euro là ở năm 1968. Trước Euro 2020, thầy trò HLV Roberto Mancini không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên, “Azzurri” chơi ấn tượng trong từng trận, được trợ giúp từ cả yếu tố may mắn để trở thành tân vương Euro.
Italy anh 1
Gianluigi Donnarumma trở thành người hùng của tuyển Italy khi cản phá 2 quả phạt đền cuối cùng, giúp Italy vượt qua Anh trong trận chung kết rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội). Tuyển Italy kết thúc giải đấu hoàn hảo bằng vị trí đứng trên đỉnh châu Âu.
Italy anh 3
Đây là thành quả ngọt ngào cho đội trưởng Giogio Chiellini sau nhiều năm bền bỉ cống hiến cho đội tuyển. 9 năm trước, Chiellini từng nếm cảm giác thất bại khi Italy thua Tây Ban Nha 0-4 ở chung kết. Lần này, trung vệ Juventus được nở nụ cười.
Italy anh 4
Chiellini và cả Bonucci đều trải qua giải đấu ấn tượng, dù tuổi không còn trẻ. Chính Bonucci ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Italy ở chung kết, qua đó giúp cả đội Italy xốc lại tinh thần.
Italy anh 5
Danh hiệu vô địch Euro chính là lời khẳng định của HLV Mancini. Dưới triều đại của nhà cầm quân này, “Azzurri” hồi sinh, tạo chuỗi 34 trận bất bại. Italy giờ đây không chỉ phòng ngự hay, mà còn tấn công đẹp mắt, cống hiến.
Italy anh 6
Federico Chiesa là một trong những nhân tố mới chơi ấn tượng tại Euro 2020. Trong trận chung kết, Chiesa sớm rời sân vì chấn thương. Các đồng đội đã làm thay phần việc của anh để vươn đến đỉnh cao.
Italy anh 7
Leonardo Spinazzola di chuyển vào sân bằng đôi nạng để ăn mừng cùng đồng đội. Anh là một trong những cầu thủ Italy chơi tốt nhất ở Euro 2020, nhưng không may chấn thương từ tứ kết.
Italy anh 8
Matteo Pessina thực hiện hành động quen thuộc sau những trận chung kết đỉnh cao. Đó là cắt tấm lưới trên sân Wembley để làm kỷ niệm.
Italy anh 9
Italy đã dễ dàng vượt qua vòng bảng Euro 2020, sau đó thắng Áo, Bỉ, Tây Ban Nha và Anh để giành chức vô địch. “Azzurri” phải vượt qua lịch trình không dễ dàng và xứng đáng vô địch.
Italy anh 10
Nỗi đau không được dự World Cup 2018 trôi qua với Italy. Đây sẽ là đêm không ngủ của những người hâm mộ màu áo thiên thanh.

Viết Tuệ

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều