+
Aa
-
like
comment

Tuyển futsal Việt Nam thắng thuyết phục Australia 2-0

21/10/2019 22:09

Các bàn thắng của Mạnh Dũng và Minh Trí trong hiệp 2 giúp tuyển futsal Việt Nam đánh bại đối thủ mạnh Australia với tỷ số 2-0 vào tối 21/10.

Chiến thắng cho thầy trò Miguel Rodrigo rất xứng đáng khi chủ nhà tỏ ra lấn lướt về thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Các chàng trai áo đỏ chơi bóng rất tự tin và không hề tỏ ra ngán ngại đối thủ. Dù vậy, phải đến hiệp 2 tuyển futsal Việt Nam mới khai thông được thế bế tắc.

Ở bàn đầu tiên, Mạnh Dũng lập công sau tình huống phối hợp đẳng cấp với đồng đội. Khi trận đấu còn 3 phút nữa sẽ khép lại, Minh Trí dập tắt mọi cơ hội có điểm của tuyển futsal Australia khi sút phạt thành công nâng tỷ số lên 2-0. Nhà thi đấu Phú Thọ bùng nổ với bàn thắng này của tuyển Việt Nam.

Tuyen futsal Viet Nam thang thuyet phuc Australia 2-0 hinh anh 1
Tuyển futsal Việt Nam làm nên bất ngờ lớn trước Australia. Ảnh: Thành Nguyễn.

Trước đó, đội chủ nhà chơi chủ động và cầm bóng nhiều hơn. Những pha tấn công của họ tỏ ra rất nhuần nhuyễn. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam có gần 10 tình huống dứt điểm về khung thành Australia. Không chỉ xuất sắc trong tấn công, tuyển Việt Nam còn tỏ ra chắc chắn ở khâu phòng ngự.

Hạ tuyển Australia, tuyển Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm và có hiệu số 2. Ở trận đấu diễn ra sớm trước đó vài tiếng, tuyển Indonesia vượt qua Malaysia với tỷ số 3-2. Còn tại bảng A, tuyển Thái Lan thắng đậm Campuchia 12-0, còn Myanmar nhấn chìm Timor Leste 6-1.

Vào 16h30 ngày 22/10, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia, còn Australia chạm trán Malaysia lúc 19h ở loạt trận thứ hai của vòng bảng. Các trận đấu thuộc bảng A giữa Campuchia – Myanmar, Timor Leste – Thái Lan lần lượt được thi đấu lúc 11h30 và 14h cùng ngày.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 đóng vai trò là vòng loại giải futsal châu Á 2020. Do AFC cơ cấu lại số lượng vé dự VCK dành cho khu vực Đông Nam Á nên chỉ có 3 suất vé dự VCK futsal châu Á, thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh top 3 trở nên gay cấn.

Tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Australia, Malaysia và Indonesia. Bảng A có Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Campuchia.

Nguyên Trí/Zing News

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều