+
Aa
-
like
comment

Tuyến đường nối cụm cảng Cái Mép – Thị Vải gần 1.000 tỷ đồng

13/11/2021 08:09

Tuyến đường Phước Hòa – Cái Mép (thị xã Phú Mỹ) hoàn thành, kết nối quốc lộ 51 với cụm cảng Cái Mép – Thị Vải và khu công nghiệp. 

Dự án đường Phước Hòa – Cái Mép được khởi công năm 2016, do Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải làm chủ đầu tư. Tổng kinh phí dự án 954 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 788 tỷ đồng bằng ngân sách địa phương.

Điểm đầu của tuyến đường giao với quốc lộ 51 ở phường Phước Hòa (thị xã Phú Mỹ). Quốc lộ 51 là tuyến giao huyết mạch nối TP HCM, Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dài hơn 4,4 km, với 4 làn xe, đường Phước Hòa – Cái Mép đến nay đã hoàn thành và thông xe.

Dự án có cầu Mỏ Nhát bắc qua con sông cùng tên dài 696 m, mặt cắt ngang cầu 20 m, gồm bốn làn xe.

Các công nhân đang thảm bêtông vỉa hè ở điểm đầu của tuyến đường. Theo chủ đầu tư, ba trên 6 gói thầu đã bàn giao đưa vào sử dụng, các gói thầu xây lắp còn lại dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Cách đó chừng một km, nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Tân Thành đo đạc, đánh dấu các vị trí để trồng thảm cỏ, cây xanh.

Trong khi vỉa hè sẽ được trồng cỏ lau rừng, giáng hương, cây bàn Đài Loan, dải phân cách được trồng hoa dâm bụt, lá trắng…

Một điểm giao nối các đường dẫn vào các nhà máy. Hiện dọc tuyến Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3, nhiều nhà máy đã được xây dựng.

Điểm cuối của dự án giao với đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải.

Dự án hoàn thành giúp hàng hóa từ các tỉnh Đông Nam Bộ đến cảng và ngược lại được thuận lợi.

Đường Phước Hòa – Cái Mép là một trong 6 dự án giao thông nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo sự kết nối thông suốt, thuận lợi giữa đường liên cảng với quốc lộ 51, phục vụ khai thác hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải và các khu công nghiệp.

Trâm Anh

Bài mới
Đọc nhiều