+
Aa
-
like
comment

Tuyển Campuchia tuyên chiến với thầy trò HLV Park Hang Seo

18/12/2021 06:05

Trước trận đấu cuối cùng bảng B tại AFF Suzuki Cup 2020 với tuyển Việt Nam, HLV người Nhật Bản Ryu Hirose khẳng định đội tuyển Campuchia sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công bất chấp sự vượt trội của những nhà đương kim vô địch.

Campuchia sẽ chơi tấn công trước Việt Nam - Ảnh 1.
Tuyển Campuchia tự tin sẽ chơi tấn công trước Việt Nam – Ảnh: FFC

Sau trận thắng ấn tượng 3-0 trước Lào, HLV Ryu Hirose tự tin phát biểu tuyển Campuchia sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công dù có phải đối đầu với đối thủ mạnh là tuyển Việt Nam. Sau phát biểu này, truyền thông Campuchia lập tức bày tỏ lo ngại rằng Việt Nam sẽ ghi nhiều bàn thắng nếu tuyển Campuchia thực hiện lối chơi đôi công.

Chân sút hàng đầu tuyển Campuchia Chan Vathanaka lại tỏ ra chừng mực khi phát biểu: “Chúng tôi sẽ cố gắng để Campuchia giành được kết quả tốt hơn những lần gặp gỡ trước. Tuyển Campuchia đang có rất nhiều cầu thủ trẻ và hy vọng họ sẽ có thể học hỏi từ trận đấu với Việt Nam”.

Sau 3 lượt trận, tuyển Campuchia đã chắc chắn bị loại với chỉ 3 điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đang có cùng 7 điểm với đội đầu bảng Indonesia nhưng xếp sau vì kém hiệu số. Vì thế, có khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi tấn công ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để có thể giành ngôi nhất bảng vào bán kết.

 

HLV Park Hang Seo quan sát các cầu thủ tập luyện chiều 17-12 – Ảnh: VFF

Hiện tại, đội tuyển Indonesia đang dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận, hiệu số 9/3. Có cùng 7 điểm với Indonesia nhưng đội tuyển Việt Nam tạm xếp thứ hai do thua về hiệu số (5/0). Malaysia xếp thứ 3 với 6 điểm.

Với cục diện này, đội tuyển Việt Nam chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Campuchia là giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo nghĩ đến.

Trả lời phỏng vấn báo chí, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm sẽ dồn sức tấn công để giành chiến thắng trước Campuchia, qua đó cạnh tranh vị trí nhất bảng B.

Vì thế, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia khá kỹ lưỡng. Buổi sáng, toàn đội tổ chức phân tích đối thủ qua băng ghi hình trận đấu, từ đó xây dựng các phương án chiến thuật và nhân sự cho phù hợp.

Còn ở buổi tập chiều 17/12, ông Park dành khá nhiều thời lượng cho nội dung chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. Ông yêu cầu các học trò chơi bóng một cách đơn giản nhưng hiệu quả, đồng thời phải tận dụng tốt các cơ hội để dứt điểm thành bàn.

Minh Khuê

Bài mới
Đọc nhiều