+
Aa
-
like
comment

Tuyên bố sức mạnh S-400 “không đối thủ nào sánh kịp”, Nga tiết lộ về bước đi mới của Thổ Nhĩ Kỳ

30/12/2019 22:40

Nga cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn S-400 bởi vì chúng không thua kém bất kỳ hệ thống nào về các thông số kỹ thuật. Thậm chí, các hệ thống phòng không của Nga còn vượt trội so với các đối thủ trên toàn thế giới.

Tuyên bố sức mạnh S-400 "không đối thủ nào sánh kịp", Nga tiết lộ về bước đi mới của Thổ Nhĩ Kỳ
Tuyên bố sức mạnh S-400 “không đối thủ nào sánh kịp”, Nga tiết lộ về bước đi mới của Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng mua thêm một loạt hệ thống tên lửa phòng không S-400 do Nga sản xuất, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov nói với kênh Rossiya-24.

“Họ rất có thể sẽ thực hiện lựa chọn ban đầu và tiếp tục làm việc với chúng tôi. Ít nhất, chúng tôi hy vọng như vậy”, Sputnik dẫn lời ông Borisov.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bảo vệ lợi ích của mình bất chấp việc là thành viên NATO.

“Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn các hệ thống này bởi vì chúng không thua kém bất kỳ hệ thống nào về các thông số kỹ thuật. Thậm chí, các hệ thống phòng không của Nga còn vượt trội so với các đối thủ trên toàn thế giới”, ông nói.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ trước đó tiết lộ, một hợp đồng cung cấp tiểu đoàn S-400 thứ hai của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được ký vào tháng 4/2020.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký thỏa thuận trị giá 2,5 tỷ USD cho việc giao 4 tổ hợp S-400 vào tháng 12/2017. Việc giao tất cả các bộ phận của hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất vào đầu năm nay.

Mỹ đã nhiều lần phản đối việc mua hệ thống phòng thủ do Nga sản xuất, nói rằng hệ thống vũ khí này không tương thích với các tiêu chuẩn an ninh của NATO. Ankara khẳng định rằng các hệ thống S-400 sẽ không gây ra mối đe dọa cho liên minh và chống lại áp lực của Mỹ trong việc hủy bỏ các đơn đặt hàng.

Mạnh Kiên/SH

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều