+
Aa
-
like
comment

Tướng Võ Minh Lương: Bệnh viện 5D phải nhận F0 nặng cho TP.HCM

02/08/2021 14:07

Giao nhiệm vụ cho bệnh viện dã chiến 5D, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu y bác sĩ xác định rõ tinh thần phục vụ bệnh nhân Covid-19 nặng cho cả TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 1
Sáng 2/8, Bệnh viện dã chiến số 5D đặt tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM được lắp đặt xong giường bệnh. 130 cán bộ chiến sĩ từ Bệnh viện quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội) đã có mặt để sẵn sàng vận hành bệnh viện.
Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 2
Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ với 19 tỉnh, thành phía Nam, đến kiểm tra bệnh viện trước ngày đi vào vận hành.
Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 3
Thứ trưởng Lương lưu ý đối tượng bệnh nhân sắp tới sẽ là bệnh nhân trung bình và nặng. Do đó, ông yêu cầu Bệnh viện 5D không đơn thuần là thu dung F0 nhẹ mà phải nhận bệnh nhân nặng cho TP.HCM, ngăn chặn nguy cơ bệnh nhân tử vong tại viện.
Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 4
Báo cáo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đại tá Nguyễn Văn Chinh, giám đốc bệnh viện, cho biết bệnh viện có 130 nhân viên y tế, phân thành 4 cơ quan và 10 khoa. Toàn bộ lực lượng đã được xét nghiệm. Năng lực điều trị gồm 62 giường hồi sức cấp cứu và khoảng 500 giường cách ly F0. Ngày 1/8, bệnh viện đã nhận gần 500 tấn vật tư y tế và thuốc từ miền Bắc chuyển vào.
Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 5
Khu điều trị gồm tầng trệt là nơi tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân nặng. Các tầng trên có dãy phòng ký túc xác để để lưu trú bệnh nhân nhẹ.
Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 6
“TP.HCM đang quá tải khu điều trị. Bệnh viện 5D vào hoạt động là phải chia sẻ khó khăn thật sự với các bệnh viện trong khu vực. Mình vô đây là phục vụ cho nhân dân TP.HCM, nhưng bệnh viện nằm trên đất Bình Dương nên phải tính phương án phục vụ cả nhân dân Bình Dương nữa”, Thứ trưởng Võ Minh Lương yêu cầu.
Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 7
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng biểu dương tinh thần của các y bác sĩ Bệnh viện 105 Sơn Tây đã nhanh chóng di chuyển vào miền Nam nhận nhiệm vụ. Ông lưu ý các y bác sĩ không được để F0 “dính vào đội hình”.
Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 8
Tính đến trưa 2/8, Bệnh viện dã chiến số 5D vẫn chưa nhận được vật tư oxy y tế do nguồn cung cấp của TP.HCM đang quá tải. Lãnh đạo bệnh viện kiến nghị Thứ trưởng Lương chỉ đạo để vật tư về nhanh. Một số khó khăn như thiếu máy điều hòa nhiệt độ, thang máy không lên được tầng cao, khó vận chuyển bệnh nhân… đang được bệnh viện phối hợp với Ban quản lý ký túc xá để khắc phục.
Benh vien da chien 5D tai TP.HCM anh 9
Tặng thêm nhu yếu phẩm cho Bệnh viện dã chiến 5D, Thượng tướng Võ Minh Lương dặn lãnh đạo bệnh viện khi số bệnh nhân tăng, thiếu thiết bị y tế thì báo ngay để ông huy động bổ sung thêm. “Sắp tới công việc rất nặng nề, trang thiết bị thiếu là không được”, ông nhấn mạnh.

Ngọc Tân

Bài mới
Đọc nhiều