+
Aa
-
like
comment

Tường trình của cô giáo nhốt trẻ trong tủ: “Do cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái”

20/08/2019 07:56

Theo Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ, cơ sở mầm non Maple Bear tại 24 Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) đã cam kết đến 30/8 sẽ giải tán.

Tường trình của cô giáo nhốt trẻ trong tủ: "Do cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái"
Tường trình của cô giáo nhốt trẻ trong tủ: “Do cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái”

Phụ huynh cháu bé bị nhốt trong tủ vẫn muốn cho con theo học

Trong chiều 19/8, chủ đầu tư, Ban giám hiệu cơ sở mầm non Maple Bear 24 Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) đã có buổi làm việc với chị Linh và các phụ huynh liên quan đến việc phản ánh nhốt trẻ trong tủ quần áo khoảng 50 giây đang nhận được sự chú ý của cộng đồng.

Trao đổi với PV sau buổi họp với nhà trường, anh Đỗ Minh Dân (Hoàn Kiếm, Hà Nội, là bố của học sinh bị nhốt vào tủ) cho hay, gia đình hiện có 2 con đang theo học tại đây và cháu thứ hai đã bị cô giáo nhốt vào tủ, được clip quay lại.

“Trong suốt 3 năm cháu lớn học ở đây phát triển rất tốt về mọi mặt từ nhận thức tự nhiên, xã hội, logic, cách giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ… Đây chính là lý do chúng tôi tin tưởng và gửi thêm cháu thứ 2 vào học trường này.

Sau khi tiếp nhận thông tin con mình bị nhốt vào trong tủ vợ chồng tôi rất là sốc và giận cô giáo gây ra hành động cho cháu. Hành động của cô giáo vô cùng phản giáo dục và cả hai bên nội ngoại xem xong clip cũng rất bực mình”.

Anh Dân cho hay, sau một đêm suy nghĩ lại, anh nhận thấy lỗi ở đây không phải là do giáo trình hay quy trình giáo dục của trường Maple Bear yêu cầu cô giáo phải phạt các cháu mà lỗi ở chính con người.

Tường trình của cô giáo nhốt trẻ trong tủ: Do cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái - Ảnh 1.
Bên trong phòng học nơi xảy ra sự việc cô giáo nhốt cháu bé vào tủ quần áo.

“Lỗi con người trực tiếp là cô giáo có hành động phản giáo dục với con tôi, sau đó, mới đến lỗi hệ thống. Khi làm việc, chúng tôi đã chất vấn nhà trường về việc chất lượng, tuyển dụng cô giáo như thế nào”, anh Dân nêu.

Chi nhánh trường mầm non có cô giáo nhốt trẻ vào tủ ở Hà Nội chưa được phép tuyển sinh

Anh cũng bày tỏ, bản thân gia đình chưa hề gặp mặt hay biết tên cô giáo có hành vi phản giáo dục với con mình.

“Theo chúng tôi biết được, cô giáo có hành vi phản giáo dục với cháu là giáo viên hợp đồng, mới vào từ đầu tháng 7.

Chúng tôi rất đau lòng với sự việc này nhưng không đồng ý gặp cô giáo này trước mà cần phải có một buổi làm việc với nhà trường.

Trong buổi làm việc hôm nay, cô giáo không có mặt xin lỗi gia đình nhưng cô có đề nghị sẽ đến gặp chúng tôi một buổi khác và tôi đồng ý”, anh Dân thông tin.

Người bố này cho biết thêm, hiện tâm lý con anh đã ổn định và trong ngày hôm nay, gia đình đã cho cháu đi lại học bình thường.

“Sự việc xảy ra khiến bản thân gia đình tôi rất sốc, đau lòng nhưng khi tất cả các bên liên quan đã nhận ra lỗi lầm, thành tâm sửa lỗi, mong muốn có môi trường tốt nhất cho các cháu thì chúng tôi cũng đồng ý cho con tiếp tục theo học.

Chúng ta nên có lòng vị tha nhất định vì các cháu học ở đây dài, quen trường, quen lớp, quen bạn và sự việc xảy ra không ai mong muốn nên cũng cần mở lòng, cho nhà trường cơ hội”, anh Dân nói thêm.

Cô giáo nhốt học sinh vào tủ quần áo đã tường trình những gì?

Trong chiều 19/8, đại diện Ban giám hiệu cơ sở Maple Bear đã có cuộc trao đổi ngắn với phóng viên sau khi làm việc với các cơ quan chức năng.

Tường trình của cô giáo nhốt trẻ trong tủ: Do cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái - Ảnh 3.
Lớp học nơi xảy ra vụ việc.

Theo vị này, trường đã có báo cáo cụ thể gửi đến các cơ quan chức năng và sẽ chờ chỉ đạo, hướng dẫn của các đơn vị về hướng giải quyết.

Liên quan đến cô giáo có hành vi nhốt trẻ trong tủ, đại diện trường cho hay, đây là cô giáo trẻ, mới ra trường và đang trong thời gian thử việc tại đây.

“Do mới ra trường nên kinh nghiệm rất non, khả năng xử lý các vấn đề chưa tốt. Còn cô giáo chủ nhiệm đã làm 5 – 6 năm, đào tạo sư phạm mầm non ra. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đình chỉ các cô giáo 3 tuần và Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp, đưa ra mức kỷ luật cụ thể”, vị đại diện nêu.

Vị này thông tin thêm, do sau khi clip đưa lên, cô giáo có hành vi nhốt cháu bé đã bị tạm cho nghỉ nên chưa thể làm việc trực tiếp, nhưng trường đã yêu cầu làm tường trình cụ thể.

“Trong tường trình gửi lên trường, cô giáo có nêu do còn trẻ, mới ra trường kinh nghiệm còn non và cảm giác, cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái với cháu. Cô giáo xin nhận lỗi và nhà trường cũng xin nhận trách nhiệm về vấn đề này.

Tại cuộc họp phụ huynh, mọi người rất chia sẻ và chúng tôi mong muốn nhận được sự chia sẻ, cho trường cơ hội sửa sai”, vị này nhấn mạnh.

Trước thông tin cho rằng, đây không phải lần đầu cô giáo này hành xử như vậy và tính tình như vậy chứ không phải do cảm xúc, vị đại diện cho rằng, thông tin này không chuẩn. “Chắc chắn không phải tính tình cô ấy như vậy”, vị này nói thêm.

Liên quan đến phản ánh cho rằng, nhà trường có khó dễ trong việc cung cấp các clip do camera ghi lại trong lớp, vị này nêu rõ, thông tin này không đúng và nếu phụ huynh có yêu cầu nhà trường sẵn sàng cung cấp.

Tuy nhiên, phụ huynh sẽ không xem được trực tiếp các hoạt động của con trong lớp từ camera do chính sách chung của trường.

Vị đại diện này từ chối trả lời một số câu hỏi liên quan đến thông báo của Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ về việc dừng hoạt động hay việc di chuyển trường… với lý do liên quan đến HĐQT trường.

Trước đó, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết, do chưa có giấy phép hoạt động nên trong tuần này, Phòng sẽ tham mưu cho UBND quận thu hồi giấy phép thành lập.

Tường trình của cô giáo nhốt trẻ trong tủ: Do cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái - Ảnh 4.
Ông Lê Hồng Vũ.

Ông Vũ thông tin thêm, cách đây hơn 1 tuần, Phòng đã thông báo sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở, tuy nhiên, vì “vướng” học sinh và phụ huynh nên trường xin phép kéo dài thêm thời gian để giải quyết một số vấn đề tồn đọng.

“Trường đã bắt đầu có những hoạt động di chuyển dần và cam kết đến 30/8 sẽ giải tán trường, chuyển học sinh sang cơ sở mới. Chúng tôi cũng nêu rõ, không cho phép tiếp tục hoạt động tại đây”, ông Vũ nhấn mạnh.

Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ khẳng định, cơ sở 24 Quảng Bá của Maple Bear dù thu học phí cao lên tới 20 triệu đồng/ tháng nhưng không phải là trường quốc tế.

Hoàng Đan/Soha News

Bài mới
Đọc nhiều