+
Aa
-
like
comment

Tướng Tô Ân Xô ‘tiết lộ’ 3 lý do Tuấn ‘Khỉ’ trốn được sau khi gây án

Hồng Anh - 03/03/2020 18:14

Trả lời trong buổi họp báo chiều 3/3, thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an) đã thông tin về vụ Tuấn “Khỉ” lẩn trốn được sau khi gây án.

Thiếu tướng Tô Ân Xô

PV đặt một số câu hỏi trong vụ án liên quan Tuấn Khỉ. Đến nay, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò của 10 người liên quan bị khởi tố trong vụ án này ra sao? Trước đó, khi vây bắt Tuấn Khỉ, Bộ Công an dựa vào manh mối nào để phát hiện chỗ ẩn nấp của Tuấn? Và sau vụ việc, theo Bộ Công an, cần rút ra bài học kinh nghiệm gì trong việc quản lỹ vũ khí quân dụng ở địa phương?

Trả lời câu hỏi của PV, thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an) cho biết ngay sau khi Lê Quốc Tuấn (Tuấn “Khỉ”) gây án, Bộ Công an và Công an TP.HCM xác định Tuấn là tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì đối tượng này có súng AK và còn số đạn khá lớn. Ngoài ra còn có thể có các loại vũ khí khác. Hơn nữa, Tuấn rất thông thạo địa bàn, mối quan hệ rộng và đặc biệt liều lĩnh. Đây cũng là đối tượng có kiến thức đối phó với lực lượng công an. Từ những nhận định đó, Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt quyết tâm truy bắt.

“Trước khi gây án, Tuấn là cán bộ công an nhưng do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không chấp hành ý thức kỷ luật, Tuấn sa vào cờ bạc dẫn đến vụ việc”. ông Xô nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.Hồ Chí Minh yêu cầu lãnh đạo Công an quận 11 kiểm điểm về việc quản lý cán bộ chiến sĩ và quản lý đơn vị; yêu cầu Công an huyện Củ Chi kiểm điểm về việc quản lý địa bàn để xảy ra những ổ cờ bạc.

Về nguồn gốc khẩu súng theo lời khai của Phạm Thanh Tâm là do Tâm mua ở Campuchia vào khoảng tháng 8.2019 với giá 20 triệu đồng.

Liên quan đến các đối tượng trong vụ án, qua quá trình điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh đã khởi tố 17 bị can về các tội danh: Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có; che dấu tội phạm; không tố giác tội phạm.

Các đối tượng này chủ yếu có vai trò hỗ trợ, giúp sức cho Tuấn “khỉ” trong quá trình lẩn trốn.

Bài mới
Đọc nhiều