+
Aa
-
like
comment

Tướng tình báo Indonesia bị quân nổi dậy bắn chết

28/04/2021 09:15

Chỉ huy cơ quan tình báo của Indonesia tại tỉnh Papua đã bị bắn chết sau khi đoàn xe của ông bị phục kích hôm 25/4.

Tướng một sao Gusti Putu Danny Karya Nugraha, chỉ huy cơ quan tình báo Papua, đã bị bắn chết hôm 25/4. Đoàn xe của ông bị lực lượng nổi dậy phục kích trên cao nguyên Papuan ở tỉnh Papua, miền Đông Indonesia, theo Al Jazeera.

“Ông ấy có mặt tại khu vực nhằm tái lập an ninh và cổ vũ sĩ khí của người dân địa phương sau một loạt vụ tấn công gây ra bởi các nhóm ly khai và khủng bố”, người phát ngôn Cơ quan Tình báo Quốc gia Wawan Purwanto nói.

Hôm 26/4, Tổng thống Joko Widodo cho biết đã yêu cầu quân đội và cảnh sát khẩn trương truy bắt tất cả thành viên các nhóm nổi dậy ở tỉnh cực đông Papua.

tuong tinh bao indonesia bi ban chet anh 1
Tướng tình báo Gusti Putu Danny Karya Nugraha bị bắn chết hôm 25/4. Ảnh: Jakarta Post.

“Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng không có chỗ cho các nhóm vũ trang ở Papua”, Tổng thống Widodo cho biết.

Quân đội, cảnh sát và cơ quan tình báo Indonesia đã mở chiến dịch truy tìm những người gây ra cái chết của tướng Nugraha. Nhà chức trách tin rằng tổ chức Quân đội Giải phóng Tây Papua đứng sau vụ phục kích.

Sebby Sambon, người phát ngôn của Quân đội Giải phóng Tây Papua, tuyên bố nhóm này nhận trách nhiệm cho vụ phục kích hôm 25/4.

“Chúng tôi cũng nổ súng vào các binh lính khác nhưng bắn trượt họ”, Sambon cho biết.

Xung đột tại tỉnh Papua của Indonesia nổ ra từ hôm 8/4, sau khi lực lượng nổi dậy phóng hỏa ba trường học và bắn chết một giáo viên tại làng Beoga. Một giáo viên khác bị sát hại ngay ngày hôm sau.

Duy Anh

Bài mới
Đọc nhiều