+
Aa
-
like
comment

Tướng Tây Ban Nha nhận kết đắng khi chen ngang hàng tiêm chủng vaccine Covid

24/01/2021 17:04

Một tướng lĩnh hàng đầu Tây Ban Nha đã từ chức sau những cáo buộc tiêm vaccine COVID-19 trước các nhóm ưu tiên.

Tiêm chủng vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech COVID-19 cho một nhân viên Dịch vụ Y tế Khẩn cấp của Madrid (SUMMA), tại Madrid, Tây Ban Nha, ngày 12.1. Ảnh: AFP

Tiêm chủng vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech COVID-19 cho một nhân viên Dịch vụ Y tế Khẩn cấp của Madrid (SUMMA), tại Madrid, Tây Ban Nha, ngày 12.1. Ảnh: AFP

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles đã yêu cầu Tướng Miguel Angel Villaroya, Tham mưu trưởng quân đội, giải thích sau khi truyền thông hôm 22.1 đưa tin rằng ông này đã được tiêm vaccine COVID-19.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha đã cho biết về việc từ chức của Tướng Tham mưu trưởng quân đội, tuy nhiên không nói rõ rằng ông Villaroya đã tiêm phòng hay chưa. Nội dung tuyên bố cho hay, vị tướng này “không bao giờ có ý định lợi dụng những đặc quyền không chính đáng để làm tổn hại đến hình ảnh của Lực lượng vũ trang và gây nghi ngờ cho danh dự của mình”.

Tuyên bố cho biết thêm, Tướng Villaroya “đã đưa ra những quyết định mà ông cho là đúng” nhưng lại “làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Lực lượng vũ trang trong mắt công chúng”.

Khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại Tây Ban Nha, Tham mưu trưởng quân đội Villaroya là người đại diện cho quân đội tại các cuộc họp báo hàng ngày trên các phương tiện truyền thông. Trong các cuộc họp, ông cũng từng kể chi tiết cách quân đội dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc những người già tại viện dưỡng lão.

Nhiều người dân Tây Ban Nha bày tỏ phẫn nộ trước sự việc chen ngang để được tiêm vaccine COVID-19 trước.

Một trong số những người dùng Twitter bình luận: “Thưa Tướng Villarroya và các đồng sự khác, bạn đời của tôi 67 tuổi, mắc bệnh Alzheimer và bị mù. Chúng tôi đang chờ tiêm vaccine. Là một nhân viên bán hàng và một cựu y tá, chúng tôi thuộc nhóm ưu tiên. Các ngài có quan trọng hơn không?”.

Tỉ lệ lây nhiễm trên toàn quốc của Tây Ban Nha đã tăng vọt kể từ cuối tháng 12.2020. Ngày 22.1, nước này ghi nhận 42.885 ca COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc lên 2.499.560 ca, trong khi tổng số ca tử vong là 55.441 ca.

Phương Linh

Bài mới
Đọc nhiều