+
Aa
-
like
comment

Tướng Phạm Phú Thái nói về đất sân bay Miếu Môn – Đồng Tâm

11/09/2020 11:05

Tôi đã giữ im lặng để theo dõi xử lý vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm. Hôm 09/01/2020 xảy ra việc quá nghiêm trọng và mới đây phiên tòa xét xử 29 bị cáo tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” trong vụ án xảy ra tại thôn Hoành (Xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, hà Nội) khiến 3 chiến sĩ công an hi sinh, nên tôi mới lần giở lại sự việc để viết bài này. 

Ảnh khu vực sân bay Miếu Môn chụp từ Google map và hình ảnh Trung tướng Phạm Phú Thái ghi chép để chuẩn bị hạ cánh thử có tọa độ sân bay và số liệu dài rộng của đường băng

Bây giờ phê phán a dua thì dễ nhưng tôi chỉ nêu quan điểm và sự việc mà tôi biết!

Ngay từ 1968 Chính phủ đã cho phép Quân Đội xây dựng một Sân Bay bí mật ở khu vực Miếu Môn. Đồng thời xây dựng hệ thống hầm giấu máy bay trong các dãy núi song song với đường băng và cách từ vài trăm mét.

Đầu tháng 04/1969 khi sân bay bằng đất và hệ thống hầm đã hoàn thành bước một thì chúng tôi nhận lệnh hạ cánh thử nghiệm sân bay và hầm cất giấu máy bay. Trên hình vẽ tôi ghi chép để chuẩn bị hạ cánh thử thì có tọa độ sân bay và số liệu dài rộng của đường băng. Khi đó xung quanh sân bay hầu như không có người ở. Sau khi hạ cánh, máy bay được kéo vào hầm dưới sự chỉ huy của Đại tá Phùng Thế Tài.

Chui qua hầm sang phía bên kia núi mới có thấy ít người Mường ở trong bản gần đó. Nói vậy để thấy hai điều:

– Bản đồ đất mà chính phủ giao cho Quốc phòng làm sân bay phải có từ 1968.

– Đất này không có tranh chấp. Vì nó là đất quân sự.

Nay có quá nhiều bài viết nói rất không đúng về tình trạng ban đầu để nói là đất tranh chấp rồi qui trách nhiệm và bôi xấu chính quyền là không được. Đây là “LẤN CHIẾM ĐẤT CÔNG” nhưng không giải quyết ngay từ đầu để phần tử xấu lợi dụng quyết đòi ăn thua chiếm đất công. Chỉ cần cơ quan Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không – Không quân tìm lại và đưa tấm bản đồ giao đất từ 1968 là ổn nhưng mãi mới tìm ra bản đồ năm 1991?

Có tình trạng chung trong quản lý đất công (Quân sự, Nông Lâm trường) là chưa chặt chẽ, có nơi lỏng lẻo và bị lợi dụng biến đất công thành đất tư. Cán bộ cơ sở trực tiếp quản lý hay dính. Đây là việc nhức nhối không riêng ở chỗ nào.

Tuy nhiên, ở Đồng Tâm thì đã bị các thế lực chống đối lợi dụng và kích động làm cho những kẻ tham lam nghĩ rằng mình có thể thắng, từ đó có thể chiếm được đất và chuyển thành tiền. Vì vậy, mọi người hãy tỉnh táo đừng để những kẻ mị dân hay dân tuý làm nhoà tầm nhìn của mình, còn những ai lợi dụng việc này để kích động thêm sẽ là có tội với dân với nước đấy!

Tôi đăng thêm hình chụp màn hình bản đồ Google Map khu vực sân bay Miếu Môn để bạn so sánh. Và hình vẽ khi tôi nhận nhiệm vụ hạ cánh thử ở SB hồi đó là Tuyệt Mật (tôi ghi 2 chữ S chồng nhau là ý đó Soversenno secretno) SS và chữ M vì không được viết rõ tên.

– Đến hôm nay trên mạng xã hội, một số người có học vẫn gào thét rằng “sân bay Miếu Môn không rõ ràng!?” – Thật nực cười!

Trung Tướng Phạm Phú Thái, Nguyên Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng Không – Không quân

Bài mới
Đọc nhiều