+
Aa
-
like
comment

Tướng Mỹ: “Trung Quốc và Nga sẽ là mối đe dọa lớn nhất của Mỹ trong tương lai gần”

19/03/2021 16:01

Tướng David Berger, Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Mỹ, hôm 18/3 cho biết, Trung Quốc và Nga sẽ là những mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ trong tương lai gần.

Phát biểu tại sự kiện “Tương lai của chiến tranh viễn chinh hiện đại” của The Hill, Tướng David Berger nói rằng, trong khi các mối đe dọa quân sự và an ninh từ các quốc gia khác là vấn đề đáng kể, nhưng chúng không thể đạt đến mức độ như của Trung Quốc và Nga.

Hạ nghị sĩ Joe Courtney của Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ khẳng định, không phải ngẫu nhiên mà Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin chọn khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương thay vì Trung Đông hay châu Âu, làm điểm đến trong chuyến công du đầu tiên, sau khi được phê chuẩn vào chính quyền ông Biden.

Tướng David Berger, Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Mỹ. Ảnh: Getty Images
Tướng David Berger, Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Mỹ. Ảnh: Getty Images

“Rõ ràng, về mặt ngoại giao và quân sự, mối đe dọa cấp bách hiện nay là ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”, ông Joe Courtney nói trong sự kiện.

Hạ nghị sĩ Rob Wittman, một thành viên của Ủy ban Quân vụ Hạ viện cho biết, Trung Quốc đang sử dụng mọi biện pháp, kể cả việc đánh cắp công nghệ của Mỹ, để nâng cấp các tàu và nhà máy đóng tàu.

“Chúng ta cần thức tỉnh trước thực tế này và hiểu rằng Trung Quốc sẽ làm những điều khác biệt để đạt được mục đích riêng. Đối với họ, mọi phương tiện đều giống nhau”, ông Wittman nói thêm.

Theo ông Wittman, trong khi Mỹ đã tập trung vào Iraq và Afghanistan trong 20 năm, việc đóng tàu và mở rộng các nguồn lực cần thiết cho Hải quân Mỹ vẫn không thay đổi. Điều này cho phép Trung Quốc thu hẹp khoảng cách về cơ sở hạ tầng và công nghệ so với Mỹ.

Ông Wittman cũng nói thêm rằng, tương lai của lực lượng đổ bộ Mỹ phụ thuộc vào các tàu nhỏ hơn và linh động hơn.

“Chúng ta vẫn cần các tàu lớn hơn để kết nối hậu cần, nhưng vẫn phải sử dụng các phương tiện đổ bộ để vận chuyển thiết bị, cung cấp cho các đơn vị Thủy quân lục chiến. Các bạn sẽ không thấy các cuộc tấn công đổ bộ quy mô lớn như trong Thế chiến thứ hai”, ông Wittman nói.

(Theo The Hill)

Bài mới
Đọc nhiều