+
Aa
-
like
comment

Tướng Mỹ nói video ‘tấn công đảo Guam’ của Trung Quốc là tuyên truyền gây thù địch

25/09/2020 10:46

Chỉ huy căn cứ Andersen trên đảo Guam của Mỹ tuyên bố đoạn video do quân đội Trung Quốc công bố gần đây là màn tuyên truyền nhằm vào Mỹ.

Một số cảnh trong đoạn video do quân đội Trung Quốc công bố /// Ảnh cắt từ clip
Một số cảnh trong đoạn video do quân đội Trung Quốc công bố

Không quân Trung Quốc hôm 19.9 công bố đoạn video trong đó có cảnh oanh tạc cơ H-6 không kích một căn cứ giống đảo Guam của Mỹ.

Giới quan sát cho biết nhiều cảnh trong video được lấy từ các bộ phim Hollywood như The Rock (năm 1996), The Hurt Locker (năm 2008) hay Transformers: Revenge of the Fallen (năm 2009).

Đoạn video được công bố giữa thời điểm Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận Valiant Shield (từ ngày 14-25.9).

Mặc dù Trung Quốc không giải thích nội dung đoạn video nhưng giới quan sát cho rằng mục tiêu bị nhắm đến trong đó là căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam.

Trung Quốc “mượn” phim Hollywood làm video mô phỏng tấn công căn cứ Mỹ? (Nguồn: Thanh niên)

Reuters ngày 25.9 dẫn lời chỉ huy căn cứ Andersen, tướng Jeremy Sloan nói rằng video được công bố vào thời điểm đó là có mục đích. “Họ biết thời gian cuộc tập trận [của chúng tôi]. Đó là đoạn video tuyên truyền nhằm cưỡng ép và gây thù địch với chúng tôi”, tướng Sloane nói và nhấn mạnh rằng quân đội luân chú tâm đến việc bảo vệ quân nhân và gia đình họ trên đảo.

Bất chấp đoạn video của Trung Quốc, tướng Sloane tuyên bố cuộc tập trận Valiant Shield vẫn tiếp diễn như kế hoạch.

TNO

Bài mới
Đọc nhiều