+
Aa
-
like
comment

Tướng Mỹ công khai chỉ trích sự hung hăng và nguy hiểm của quân đội Trung Quốc

Bảo Trâm - 25/07/2022 16:39

Mới đây, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley vừa đưa ra lời cảnh báo rằng quân đội Trung Quốc đã trở nên hung hăng và nguy hiểm hơn đáng kể trong 5 năm qua, trên phạm vi toàn cầu.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley

Trang AP News cho biết, ông Mark Milley đã đưa ra cảnh báo trên trong chuyến thăm đến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Theo đó, ông Mark Milley chỉ trích rằng số vụ ngăn chặn của máy bay và tàu Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương đối với các lực lượng của Mỹ và các đối tác khác đã tăng lên đáng kể trong 5 năm qua, và số lượng các vụ tương tác không an toàn cũng tăng lên với mức độ tương tự.

“Thông điệp là quân đội Trung Quốc, trên không và trên biển, đã trở nên hung hăng hơn đáng kể và đáng chú ý hơn ở khu vực cụ thể này”, tướng Mark Milley nhấn mạnh.

“Đây là một khu vực mà Trung Quốc đang cố gắng tiếp cận vì mục đích riêng của họ. Và một lần nữa, điều này đáng lo ngại vì Trung Quốc không làm điều đó chỉ vì những lý do tốt đẹp. Họ đang cố gắng mở rộng ảnh hưởng, bành trướng thế lực của mình trong toàn khu vực và điều đó tiềm ẩn những hậu quả không có lợi cho các đồng minh và đối tác của chúng tôi không những trong khu vực mà còn là phạm vi toàn cầu”, trang AP trích lời ông Mark Milley.

Tư lệnh Lực lượng vũ trang Indonesia Andika Perkasa (phải) tiếp Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley tại Jakarta ngày 24.7

Theo AP News, chuyến thăm lần này của ông Mark Milley đến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tập trung rất nhiều vào mối đe dọa từ Trung Quốc.

Được biết, ông sẽ tham dự một cuộc họp của các quan chức quốc phòng Ấn Độ-Thái Bình Dương tại thành phố Sydney (Úc) trong vài ngày tới, với chủ đề chính sẽ là sự gia tăng quân sự ngày càng leo thang của Trung Quốc và nhu cầu duy trì một Thái Bình Dương “tự do, rộng mở và hòa bình”.

Chuyến thăm của tướng Milley diễn ra trong bối cảnh Mỹ tăng gấp đôi nỗ lực củng cố mối quan hệ với các quốc gia Thái Bình Dương như một đối trọng với Trung Quốc, vốn đang cố gắng mở rộng sự hiện diện và ảnh hưởng của mình trong khu vực. Chính quyền Tổng thống Joe Biden xem Trung Quốc là “mối đe dọa” và là thách thức an ninh dài hạn chính của Mỹ, theo AP.

Bảo Trâm (Theo AP News)

Bài mới
Đọc nhiều