+
Aa
-
like
comment

Tuổi trẻ các tỉnh Bắc Trung bộ xung kích chống Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai

04/12/2020 21:48

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp bộ Đoàn cụm Bắc Trung bộ vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật, từ tham gia chống dịch Covid-19 đến hỗ trợ khắc phục lũ lụt.

Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung bộ năm 2020 /// Ảnh Phạm Đức
Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung bộ năm 2020

Chiều 4.12, tại Hà Tĩnh, Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các tỉnh cụm Bắc Trung bộ năm 2020 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương.

Tuổi trẻ các tỉnh Bắc Trung bộ xung kích chống Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai - ảnh 1
Toàn cảnh hội nghị giao ban Ảnh Phạm Đức

Báo cáo tóm tắt các hoạt động của cụm trong năm vừa qua, anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế, Cụm trưởng cụm Bắc Trung bộ, cho biết năm 2020 là một năm khó khăn đối với hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhưng các cấp bộ Đoàn trong cụm vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật. Từ công tác tuyên truyền giáo dục, phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid -19, các cấp bộ Đoàn đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bằng nhiều hình thức như: phát tờ rơi, tổ chức các điểm hướng dẫn rửa tay diệt khuẩn, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone…

Tuổi trẻ các tỉnh Bắc Trung bộ xung kích chống Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai - ảnh 2
Anh Nguyễn Ngọc Lương tặng hoa chúc mừng tân Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị và Nghệ An Ảnh Phạm Đức

“Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã thành lập 559 đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh ứng phó với dịch; Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thì vận động được hơn 478 gia đình hoãn đám cưới hoặc tổ chức đám cưới nội bộ; Tỉnh đoàn Quảng Bình đã triển khai 28 đội hình tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường và chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly; Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đã tổ chức 2.245 hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch…”, anh Công thông tin.

Cũng theo anh Công, năm 2020 là năm các tỉnh trong cụm Bắc Trung bộ chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ. Các Tỉnh đoàn trong cụm đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tổ chức tiếp nhận nguồn lực cứu trợ để trao tận tay cho bà con vùng lũ.

Tuổi trẻ các tỉnh Bắc Trung bộ xung kích chống Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai - ảnh 3
Anh Nguyễn Ngọc Lương tặng quà cho các cựu Thanh niên xung phong Hà Tĩnh Ảnh Phạm Đức

“Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã thành lập 256 đội thanh niên xung kích với gần 3.500 đoàn viên thanh niên giúp gần 6.500 hộ gia đình vùng bị ảnh hưởng mưa lũ; Tỉnh đoàn Quảng Bình thành lập 180 đội hình với gần 3.000 đoàn viên tham gia và Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế cũng đã thành lập 21 đội hình phản ứng nhanh với hơn 3.200 thanh niên tình nguyện…”, anh Công báo cáo.

Tại hội nghị, các Tỉnh đoàn trong cụm cũng tập trung chia sẻ cho nhau những các cách làm hay, sáng tạo trong công tác Đoàn và tiến hành thảo luận, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ triển khai trong năm 2021. Đặc biệt là triển khai các hoạt động thi đua nhằm hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tuổi trẻ các tỉnh Bắc Trung bộ xung kích chống Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai - ảnh 4
Đoàn công tác của T.Ư Đoàn tham dự lễ khánh thành công trình thanh niên ở Hà Tĩnh Ảnh Phạm Đức

Trong khuôn khổ hội nghị giao ban, vào sáng cùng ngày, đoàn công tác do anh Nguyễn Ngọc Lương dẫn đầu cũng đã trao nhiều suất quà cho các cựu Thanh niên xung phong, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tham dự lễ khánh thành một số công trình thanh niên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Phạm Đức/TNO

Bài mới
Đọc nhiều