+
Aa
-
like
comment

Tung tin Việt Nam có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19, một đối tượng bị tạm giữ hình sự

19/04/2020 23:28

Một người đàn ông ở TP. Vinh, Nghệ An mới đây đã bị tạm giữ hình sự do tung tin Việt Nam có ca tử vong vì COVID-19 gây hoang mang trong dư luận.

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoài Nam (SN 1976, trú xã Hưng Lộc, TP. Vinh) về hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông theo quy định tại Điều 288 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan công an TP. Vinh. Ảnh: Báo Tiền Phong
Đối tượng Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan công an TP. Vinh. Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó từ ngày 13 đến 18/4, đối tượng Nam đã sử dụng mạng xã hội facebook có tên là “Nam Hoài Nguyễn Trọng” để đăng tải nhiều thông tin, bài viết có nội dung trái quy định của pháp luật.

Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Các bài viết của đối tượng Nam có mục đích nhằm xuyên tạc thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch COVID-19 trong nước như: “Việt Nam đã có ca chết vì Covid đầu tiên! Cam đoan chính xác”, “Xác nhận đã có ca chết vì Corona đầu tiên tại Việt Nam. Là bệnh nhân tại Bạch Mai”, “Theo nguồn tin bật mí, có 3 người VN chết vì COVID-19 mà chính quyền giấu nhẹm! 2 Hà Nội, 1 Nghệ An, quá xỏ lá”…

Những thông tin mà người này đăng tải trên mạng xã hội đã tạo tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng cũng như trên cả nước nói chung.

Sau khoảng thời gian điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được chủ của tài khoản facebook đăng tải những thông tin sai lệch nêu trên, qua đó mời người này đến trụ sở để làm việc. Tại đây, bước đầu đối tượng Nam khai nhận hành vi phạm tội của mình. Vì muốn gây sự chú ý, tăng lượt like trên mạng xã hội nên y đã tự bịa ra những thông tin, bài viết sai sự thật về dịch COVID-19 để thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hiện đối tượng đang bị cơ quan chức năng tạm giữ hình sự để củng cố hồ sơ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

PV

Bài mới
Đọc nhiều