+
Aa
-
like
comment

Tung tin sai về Covid-19 để trả thù người yêu cũ

17/04/2020 21:24

Thái Nguyên – Phạm Văn Hải (31 tuổi) bị khởi tố vì dùng Facebook của người yêu cũ tung tin có người nhiễm Covid-19 tử vong.

Quyết định khởi tố Hải về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông theo Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015 được Công an huyện Phú Bình ra ngày 17/4.

Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, trong thời gian yêu một người làm nghề cắt tóc ở xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, Hải biết tài khoản và mật khẩu Facebook của cô này. Tháng 6/2019, sau khi chia tay, Hải đã chiếm quyền sử dụng Facebook có tên “Tocdep Thanhtinh” của người yêu cũ và thay đổi mật khẩu.

Ngày 10/4, Hải dùng Facebook này đăng tải thông tin: “Thôi xong rồi Thái Nguyên mình đã có người chết do Covid-19 mà nhà nước lại giấu” và kèm theo đó là hình ảnh có dòng chữ “Mọi thứ đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt để xuất hành”. Thông tin sai sự thật trên được hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ gây hoang mang.

Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận mình là người đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook của người yêu cũ, với mục đích để trả thù chuyện tình cảm khi bị chia tay.

Đây là trường hợp thứ ba trong cả nước bị khởi tố hình sự vì tung tin đồn về tình hình Covid-19, sau hai người ở Lâm Đồng.

Phạm Dự/VNE

Bài mới
Đọc nhiều