+
Aa
-
like
comment

Nói thẳng: Từng ngồi tù tội ấu dâm, Minh Béo không xứng với giải thưởng danh giá toàn quốc!

Thái Thanh - 18/01/2022 01:52

Mới đây, cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ khi Minh Béo tái xuất trở lại sau thời gian ở ẩn vì phạm tội ấu dâm ở Mỹ. Đặc biệt, vào ngày 18.1, Minh Béo gây xôn xao khi tiết lộ giành huy chương bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021.

Khi xem qua tấm hình Minh Béo khoe với mọi người mình nhận giải thưởng Liên hoan kịch nói toàn quốc, thoạt đầu nhiều người còn không tin, cứ tưởng là Minh Béo bị bệnh hoang tưởng hay gì đó. Nhưng khi NSND Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 chính thức xác nhận, đó là thông tin thật, thì nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Có lẽ không cần phải nói nhiều, ai cũng biết Minh Béo là kẻ vi phạm pháp luật, ngồi tù ở Mỹ vì tội ấu dâm. Xét về tinh thần tự tôn dân tộc, Minh Béo đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể diện quốc gia.

Thời gian Minh Béo ngồi tù vì tội ấu dâm đó đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên diễn đàn mạng xã hội và truyền thông quốc tế. Cụm từ “Minh Béo ấu dâm” được gắn tag, chia sẻ rộng rãi như một thái độ lên án hành vi vi phạm pháp luật không chấp nhận được của một nghệ sĩ. Thậm chí, không chỉ bạn bè quốc tế lên án mà ngay cả người dân Việt Nam cũng lên án, không một ai có thể chấp nhận hành vi ấu dâm của Minh Béo.

Một người vi phạm pháp luật như Minh Béo đáng lý ra phải bị cấm diễn khi về nước, xã hội không thể nào dung nạp được một người làm nghệ thuật lại có những vi phạm pháp luật, ở một vấn đề nghiêm trọng như thế. Nhưng, Minh Béo vẫn hoạt động nghệ thuật, nhiều ngôi chùa tổ chức chương trình văn nghệ vẫn mời Minh Béo tham gia.

Cứ coi như để Minh Béo hoạt động nghệ thuật là thể hiện tinh thần nhân hậu, chừa một con đường cho người biết xin lỗi, sám hối đi. Nhưng không thể nào chấp nhận việc Minh Béo được tôn vinh, xướng tên trong chương trình trao giải thưởng danh giá của hoạt động nghệ thuật – Liên hoan kịch nói toàn quốc.

Có lẽ Hội đồng giám khảo chỉ chấm điểm dựa trên năng lực diễn xuất, chất lượng sản phẩm mà gạt qua các tiêu chí về đạo đức, về cảm nhận của dư luận. Vậy, việc vinh danh trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật đối với một cá nhân từng vi phạm pháp luật, lại là một tội rất đi ngược với thuần phong mỹ tục, văn hoá của dân tộc, một cá nhân có hành vi mang đến những hình ảnh tiêu cực cho đất nước thì liệu có được hay không?

Trong khi đó, Liên hoan kịch nói toàn quốc là chương trình tôn vinh các nghệ sĩ tài năng; những nghệ sĩ có khát vọng sáng tạo nghệ thuật, kế thừa truyền thống văn hóa của các bậc tiền bối, góp phần giữ gìn tinh hoa nghệ thuật kịch nói Việt Nam!

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người dân bức xúc và yêu cầu Hội đồng Giám khảo và Ban Tổ chức giải thưởng rút lại giải thưởng tôn vinh trên của Minh Béo. Trao cho Minh Béo giải thưởng cao quý này không khác nào là sự xúc phạm với chính những người hoạt động nghệ thuật chân chính!

Thái Thanh 

Bài mới
Đọc nhiều